Xã hội

Hải Dương: Độc đáo Lễ hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ năm 2024

Phương Thanh 12/06/2024 19:54

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Hải Dương trong việc tổ chức lễ hội lúa rươi hữu cơ Từ Kỳ năm 2024.

Ngày 12/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương phối hợp UBND huyện Tứ Kỳ tổ chức ngày hội lúa rươi hữu cơ năm 2024. Đây là năm thứ 3 sự kiện này được tổ chức.

​​​​​​​Huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) hiện có 550 ha diện tích sản xuất lúa hữu cơ kết hợp khai thác rươi, cáy. Diện tích nuôi, trồng này tập trung ở các xã An Thanh, Quang Trung, Chí Minh, Bình Lãng và Hà Thanh với sản lượng rươi đạt 450 tấn/năm, cáy đạt 200 tấn/năm, lúa đạt 3.000 tấn/năm. Giá trị sản phẩm canh tác hữu cơ đạt từ 400 - 450 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 8-10 lần so với thâm canh vô cơ.

Năm 2022, vùng sản xuất nông nghiệp kết hợp với khai thác rươi, cáy quy mô 137 ha thuộc xã An Thanh (huyện Tứ Kỳ) được chứng nhận đạt tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và là vùng sản xuất hữu cơ được công nhận đầu tiên của tỉnh Hải Dương. Hiện, huyện Tứ Kỳ có 34 sản phẩm được chứng nhận OCOP, trong đó có 12 sản phẩm của vùng sản xuất hữu cơ kết hợp khai thác rươi, cáy được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

 Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan phát biểu tại lễ hội.
Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Hải Dương trong việc tổ chức lễ hội lúa rươi hữu cơ Từ Kỳ năm 2024.

Phát biểu tại ngày hội, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Hải Dương trong việc tổ chức lễ hội. Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định: Lễ hội là dịp để giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao, đồng thời truyền cảm hứng cho nông dân các vùng, miền trong cả nước về làm nông nghiệp hữu cơ.

2(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng phát biểu tại ngày hội.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng nhấn mạnh: Lễ hội lúa rươi hữu cơ vụ xuân năm 2024 của huyện Tứ Kỳ không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị mà còn cổ vũ, động viên và ghi nhận sự đóng góp của ngành nông nghiệp với kinh tế địa phương và khu vực.

4(1).jpg
Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo tỉnh Hải Dương trao giải cho các đội thi gặt lúa hữu cơ và thi nấu mâm cơm đặc sản hữu cơ.

Trong khuôn khổ chương trình ngày hội còn diễn ra các hoạt động sôi nổi như: Hội thi gặt lúa, thi nấu cơm đặc sản hữu cơ, cắt băng xuất bán lúa hữu cơ bãi rươi và lễ ký kết hợp đồng liên kết sản xuất gắn bao tiêu sản phẩm hữu cơ, hợp tác về du lịch sinh thái, trải nghiệm tại Tứ Kỳ, Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Độc đáo Lễ hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ năm 2024