Pháp luật

Hải Dương: Rò khí gas gây cháy cửa hàng, 1 cháu nhỏ tử vong

Phương Thanh 28/05/2024 21:51

Tối 28/5, đại diện Công an tỉnh Hải Dương cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy xảy ra tại cửa hàng ăn uống ở thôn Thái Mông, xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn là do rò rỉ khí gas.

Theo thông tin ban đầu, sáng 28/5, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh Hải Dương) nhận được thông tin báo cháy tại cửa hàng ăn uống ở thôn Thái Mông, xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn (Hải Dương).

Ngay sau khi nhận thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 3 xe chữa cháy cùng 22 cán bộ, chiến sỹ xuống hiện trường dập lửa. Đến khoảng 10 giờ 35 phút cùng ngày, ngọn lửa được khống chế. Đến 10 giờ 45 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

12.jpg
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hải Dương tiến hành dập lửa. Ảnh: Công an cung cấp.

Qua xác minh, cửa hàng bị cháy do chị Bùi Thị Hoa (31 tuổi) làm chủ. Khi xảy ra cháy, trong cửa hàng có 5 người gồm: Chị Bùi Thị Hoa và chị Bùi Thị Linh (em gái chị Hoa); bà Ngô Thị Quế (52 tuổi, người làm thuê) và 2 con của chị Hoa là Đỗ Thị Hà Vy (15 tuổi) và Đỗ Diệp Anh (11 tuổi).

Sau khi xảy ra cháy, chị Hoa, chị Linh và bà Quế đã kịp chạy thoát ra ngoài an toàn. Hai cháu Vy và Diệp Anh được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn. Tuy nhiên, cháu Vy đã tử vong tại bệnh viện. Hiện, cháu Diệp Anh đang được cấp cứu.

8.jpg
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo Công an tỉnh Hải Dương, cửa hàng xảy ra cháy có diện tích khoảng 150m2 và có một tầng gồm tường gạch, lớp mái tôn. Diện tích xảy ra cháy khoảng 30m2; chất cháy chủ yếu là khí gas (phục vụ đun nấu, loại 12 kg) và các vật dụng sinh hoạt, kinh doanh. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định do rò rỉ khí gas trong khi đun nấu ở khu vực bếp gây ra cháy.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Rò khí gas gây cháy cửa hàng, 1 cháu nhỏ tử vong