Hải Dương: 'Tháng hành động vì an toàn thực phẩm’ năm 2017

13/04/2017 10:40

Sáng 13/4, Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì ATTP” năm 2017, với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn, kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”. Dự lễ phát động có ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

Đoàn diễu hành tuyên truyền, cổ động “Tháng hành động vì ATTP” năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu yêu cầu các ngành, địa phương trong tỉnh tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức và pháp luật về ATTP, nhất là Luật ATTP và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Định hướng thay đổi hành vi và các biện pháp thực hành hành vi bảo đảm vệ sinh ATTP, tạo sự chuyển biến căn bản trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng bảo đảm chất lượng vệ sinh ATTP.

Tiếp tục kiện toàn và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo từ cấp tỉnh đến cơ sở. Thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, kiểm soát các nguy cơ chủ yếu gây ngộ độc thực phẩm, đặc biệt trong sản xuất rượu, rau củ quả, thịt, thủy sản.

Chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm. Xây dựng các tiêu chí về vệ sinh ATTP gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; vận động nhân dân thay đổi những phong tục, tập quán ăn uống mất vệ sinh và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động.

Tăng cường phổ biến quyền lợi của người tiêu dùng, nghĩa vụ của người sản xuất trong thực hiện các quy định về bảo đảm ATTP, đấu tranh mạnh mẽ với các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra bảo đảm ATTP. Quản lý chặt chẽ vệ sinh ATTP các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể.

Trong tháng hành động, Ban Chỉ đạo tỉnh Hải Dương tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức trực quan khác nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh về rượu, thực phẩm về ATTP. Đẩy mạnh các hoạt động thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, thực phẩm, thực phẩm tươi sống. Dự kiến ban chỉ đạo tỉnh Hải Dương sẽ thành lập 6 đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra từ ngày 15/4 đến 15/5 tại 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: 'Tháng hành động vì an toàn thực phẩm’ năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO