Hải Dương: Xử lý bến bãi trái phép tại huyện Kim Thành

Tâm Lê 12/09/2021 15:18

UBND huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động của các bến bãi trên địa bàn.

Ngày 28/7, Báo Đại Đoàn Kết có đăng bài viết “Những bãi than “chui” dưới chân cầu Mây” phản ánh việc hàng chục bãi tập kết than trái phép hoạt động trong một thời gian dài tại khu vực chân cầu Mây, thuộc tuyến đê tả Lai Vu, huyện Kim Thành (Hải Dương). Mặc dù đã nhiều lần bị xử phạt nhưng các bến bãi tập kết than, vật liệu xây dựng tại đây vẫn tồn tại, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Sau khi báo phản ánh, UBND huyện Kim Thành đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động của các bến bãi theo quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra, hàng loạt vi phạm của các bến bãi tại huyện Kim Thành (Hải Dương) đã bị lực lượng chức năng lập biên bản.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Kim Thành có 67 tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh bến bãi. Trong đó có 27 tổ chức, cá nhân kinh doanh vật liệu xây dựng; 17 tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh than và 23 tổ chức, cá nhân hoạt động bốc xếp trung chuyển hàng hóa, đóng tàu, chăn nuôi, sản xuất gạch.

Kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy chỉ có 10 vị trí bến, bãi có giấy phép hoạt động còn hạn, 12 bến bãi có phép nhưng hết thời hạn và 45 vị trí bến bãi chưa có giấy phép.

Đáng chú ý, hầu hết các bãi than hoạt động không phép, những bến bãi có phép thì hoạt động không đúng với nội dung cấp phép. Có 33 tổ chức, cá nhân tồn tại xây dựng công trình, lắp dựng nhà lán vi phạm ở bãi sông.

Lực lượng chức năng phát hiện 12 bến bãi có phép nhưng hết thời hạn và 45 vị trí bến bãi chưa được cấp phép tại huyện Kim Thành (Hải Dương).

Theo Hạt quản lý đê Kim Thành, việc chấp hành pháp luật về đê điều của các tổ chức, cá nhân vẫn còn những tồn tại, hạn chế và hầu hết các vi phạm đã tồn tại từ lâu. Một số tổ chức, cá nhân kinh doanh bến bãi cho biết đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xin cấp phép hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Đức, Hạt trưởng Hạt quản lý đê Kim Thành cho biết: "Từ tháng 4 đến nay, huyện Kim Thành đã ban hành các văn bản về tăng cường quản lý hoạt động các bến bãi, yêu cầu phải hạ tải tại các bến bãi kinh doanh than, vật liệu xây dựng ngoài đê. Đến nay, một số bến bãi vẫn còn chất tải tương đối cao. Cơ quan chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định. Đối với những bến bãi nào không có giấy phép thì sẽ lập barie, kiến nghị các cấp chính quyền xử lý, kiên quyết giải tỏa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Xử lý bến bãi trái phép tại huyện Kim Thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO