Xã hội

Hai người nước ngoài đi bộ từ Hà Nội vào TP HCM để gây quỹ cho trẻ em thiệt thòi

TRUNG HẬU 21/02/2024 17:48

Jake Norris (37 tuổi, người Úc) và Sean Down (45 tuổi, người Ireland) đang trong chuyến đi bộ từ Hà Nội đến TP HCM để kêu gọi ủng hộ 200.000 đô la Mỹ cho hoạt động từ thiện và gây quỹ cho trẻ em thiệt thòi.

Theo thông tin được Đại sứ quán Úc chia sẻ, hành trình đi bộ của Jake Norris và Sean Down đã dành khoảng 3 tháng qua để đi bộ 2.000 km qua một tuyến đường miền núi tại Việt Nam mà chưa ai từng đi trước đây.

Hoạt động “Đi bộ từ thiện tại Việt Nam: Đi bộ vì sự thay đổi” của 2 người nước ngoài đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của không chỉ người dân ở Việt Nam, mà còn đón nhận sự chia sẻ của cộng đồng từ khắp nơi trên thế giới.

Jake hiện đang làm giáo viên tiếng Anh và coi Việt Nam là quê hương của mình. Anh cho biết động lực sâu sắc của mình về chuyến đi bộ đến từ việc gặp gỡ những em nhỏ trong các chuyến du lịch. Dù có hoàn cảnh khó khăn và phải đối mặt với nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống thường ngày, các em vẫn không ngừng thể hiện lòng tốt và niềm hạnh phúc lớn lao.

dsc02552-1-.jpg
Jake tại một điểm nghỉ chân trên hành trình đi bộ từ Hà Nội vào TP HCM để gây quỹ cho trẻ em thiệt thòi. (Ảnh: ĐSQ Úc).

“Những thách thức mà những em nhỏ này phải đối mặt là không thể tưởng tượng được và nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra sự khác biệt”, Jake chia sẻ.

Cho đến nay, 2 thầy giáo nước ngoài đã kêu gọi được hơn 35.000 USD cho các tổ chức từ thiện hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đấu tranh chấm dứt nạn buôn người. Đồng thời, Đại sứ quán Úc cho biết, cũng đã và đang đồng hành cùng Jake và Sean trong hành trình của họ.

Được biết vào ngày 24/2 tới, Jake Norris và Sean Down sẽ hoàn thành hành trình đặc biệt dài 2.000 km từ Hà Nội đến TP HCM để gây quỹ hỗ trợ cho các tổ chức từ thiện vì trẻ em, bao gồm: Dự án Thành Lộc và Quỹ Trẻ em Blue Dragon.

Đại sứ quán Úc đồng hành cùng 2 thầy giáo người nước ngoài để tôn vinh hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng của họ tại Việt Nam và cũng là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Úc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai người nước ngoài đi bộ từ Hà Nội vào TP HCM để gây quỹ cho trẻ em thiệt thòi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO