Hải Phòng: Biểu dương 40 tập thể, cá nhân xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

Đông Bắc 22/09/2023 18:42

Ngày 22/9, Liên đoàn Lao động và Công an TP Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động trong Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2018-2023.

Triển khai Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong 5 năm qua, Liên đoàn Lao động và Công an TP Hải Phòng đã thực hiện hiệu quả công tác phổ biến, tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nâng cao nhận thức và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử TP Hải Phòng.

Lực lượng Công an cơ sở phối hợp Công đoàn cơ sở nắm chắc tâm tư nguyện vọng của công nhân, nắm vững tình hình những địa bàn tiềm ẩn nguy cơ bất ổn có thể dẫn đến biểu tình, đình công… Qua đó, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp ứng phó nhanh, thương thuyết hiệu quả khi có tình trạng đình công và ngừng việc tập thể trong các doanh nghiệp, cung cấp thông tin kịp thời để giải quyết các nguy cơ tiềm ẩn mất ANTT…

Các cơ quan, đơn vị đã phối hợp làm tốt công tác xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhiều đơn vị, địa phương đã có những sáng kiến, sáng tạo triển khai nhiều mô hình phong trào quần chúng mới, qua đó đã phát huy tính chủ động sáng tạo của cán bộ và Nhân dân, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trên địa bàn vào công tác xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Các mô hình mang hiệu quả thiết thực, góp phần giữ vững ANTT tại địa phương, tiêu biểu là mô hình “Liên kết bảo đảm an ninh trật tự tuyến Cảng Hải Phòng trên địa bàn phường Máy Tơ” quận Ngô Quyền; mô hình “Cụm liên kết bảo đảm an ninh trật tự giữa Khu công nghiệp Tràng Duệ và 4 xã Bắc Sơn, An Hòa, Hồng Phong, Lê Lợi” huyện An Dương;…

Các tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của Công an TP Hải Phòng. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử TP Hải Phòng.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cá nhân, tập thể đã đạt được trong Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đề nghị, các cấp và các ngành cần kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng ngừa đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bên cạnh đó, xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động, Công đoàn thành phố và lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, làm nòng cốt và chỗ dựa vững chắc cho Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, thực hiện các biện pháp tích cực trong việc tuyên truyền và vận động, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và toàn bộ nhân dân về trách nhiệm bảo vệ ANTQ trong bối cảnh mới.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân; Công an TP Hải Phòng tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2018 – 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Biểu dương 40 tập thể, cá nhân xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO