Hải Phòng: Các trường y tập huấn kiến thức, kỹ năng cho tình nguyện viên phòng, chống Covid-19

Nam Khánh 12/09/2021 15:52

Ngày 10/9, Thành uỷ Hải Phòng có ý kiến chỉ đạo các trường thuộc khối ngành Y trên địa bàn xây dựng giáo trình, tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch bệnh SARS–CoV-2 cho đội ngũ nhân viên y tế, tình nguyện viên.

Ngoài ra, Thành uỷ Hải Phòng cũng yêu cầu UBND TP Hải Phòng cần có chính sách phân bổ hợp lý nhân lực y tế thực hiện nhiệm vụ tiêm vaccine; hỗ trợ các trang bị kỹ thuật y tế cần thiết, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân viên y tế và người dân trong quá trình tiêm vaccine.

Thành uỷ Hải Phòng cũng yêu cầu UBND TP Hải Phòng xây dựng kịch bản khi dịch bệnh xâm nhập vào thành phố, có nhiều ca F0 trong cộng đồng; ban hành hướng dẫn tự chăm sóc sức khỏe, cách sử dụng thuốc đối với người mắc Covid-19 cách ly tại nhà.

Sinh viên trường ĐH Y Dược Hải Phòng lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch.

Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ phối hợp cùng ngành Y tế tập huấn cho đội ngũ Đoàn viên, hội viên của đơn vị tham gia tình nguyện phòng, chống dịch để hỗ trợ lực lượng y tế khi cần thiết; xây dựng kế hoạch cụ thể trong tình huống dịch bệnh có diễn biến xấu, lây lan trong cộng đồng.

Theo chỉ đạo của Thành uỷ Hải Phòng, các ngành chức năng của Hải Phòng cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh, không để việc phòng, chống dịch ảnh hưởng tới đời sống nhân dân, hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo xác định của Thành uỷ Hải Phòng, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hải Phòng đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trong nước tiếp tục lây lan ra diện rộng ở nhiều nơi, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp, khó lường, đặc biệt đã xuất hiện một số biến thể mới ... . Bởi vậy, Thành uỷ Hải Phòng phải luôn chủ động ứng phó và phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Các trường y tập huấn kiến thức, kỹ năng cho tình nguyện viên phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO