Xã hội

Hải Phòng: Cấm biển từ 11 giờ ngày 6/9

Phương Thanh 06/09/2024 08:00

Để ứng phó với bão số 3, Hải Phòng sẽ thực hiện lệnh cấm biển từ 11 giờ ngày 6/9.

Tối 5/9, thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng, trên địa bàn hiện có một số khu vực xung yếu, có nguy cơ bị ảnh hưởng do bão số 3, như tuyến đê biển và khu vực ven biển tại Đình Vũ, một số địa điểm thuộc đảo Cát Bà, quận Đồ Sơn... Hải Phòng cũng có hơn 1.000 hộ dân với hơn 4.170 người sinh sống tại các khu vực xung yếu, nguy hiểm như: Các khu nhà chung cư cũ đã xuống cấp, vùng trũng thấp ven biển, các hộ sinh sống, nuôi trồng thủy sản ngoài đê…

22.jpg
Lãnh đạo UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) thực địa kiểm tra công tác chống bão tại địa bàn.

Bàn giải pháp về việc sơ tán các hộ dân nói trên, ông Nguyễn Thành Hưng, Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng cho rằng thành phố còn khoảng 600 căn chung cư trống, có thể sơ tán người dân trong trường hợp khẩn cấp. Thành phố cần hết sức lưu tâm đến các hộ dân đang sinh sống tại chung cư cũ tập trung ở Ngô Quyền và Lê Chân.

Hiện, các đơn vị, ngành chức năng của Hải Phòng đang tiếp tục tăng cường thông tin, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bão, bảo vệ an toàn về người và tài sản; tiêu thoát nước đệm, đề phòng ngập úng. Người dân cũng khẩn trương thu hoạch diện tích rau màu, thủy sản đã đến kỳ thu hoạch đặc biệt là khu vực trũng thấp, có nguy cơ ngập cao.

21.jpg
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các địa phương di dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, bắt đầu từ 12 giờ ngày 6/9 và hoàn thành trước 20 giờ ngày 6/9.

Để đối phó với siêu bão Yagi, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các địa phương chủ động di dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, bắt đầu từ 12 giờ ngày 6/9 và hoàn thành trước 20 giờ ngày 6/9; thực hiện lệnh cấm biển từ 11 giờ ngày 6/9.

Trường hợp các địa phương không bố trí được nơi tạm lánh cho các hộ dân, Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng bố trí các căn hộ chung cư chưa có người ở để người dân tạm lánh. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học có Kế hoạch làm nơi để di dân đến tạm lánh, cho học sinh nghỉ học từ 12h ngày 6/9/2024. Các trường học còn lại cho học sinh nghỉ học từ ngày 7/9/2024 đến khi bão tan.

23.jpg
Cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Bạch Long Vĩ gia cố, bảo vệ các mái tôn tại các công trình của đơn vị.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cũng yêu cầu các sở, ngành khẩn trương kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão tại các địa phương. Trong đó, tập trung kiểm tra công tác chuẩn bị theo phương châm “bốn tại chỗ”, các khu vực xung yếu, vị trí đê xung yếu tại các khu vực: Cát Hải, Đình Vũ, Đồ Sơn, Tiên Lãng; các lồng bè nuôi trồng thủy sản và việc neo đậu tàu thuyền tại nơi tránh, trú bão; các khu chung cư, nhà xuống cấp tại các quận, huyện: Ngô Quyền, Lê Chân, Hồng Bàng, Kiến An.

25.jpg
Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng kiểm tra công tác phòng, chống bão tại cảng cá Ngọc Hải, quận Đồ Sơn.

Cũng trong tối 5/9, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo Cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 5 - 16 giờ ngày 7/9/2024 để ứng phó với bão số 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Cấm biển từ 11 giờ ngày 6/9