Xã hội

Hải Phòng: Có phương án hỗ trợ du khách ở lại trên đảo Cát Bà do bão

Phương Thanh 06/09/2024 12:10

Sáng 6/9, lãnh đạo UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) cho biết đã đề nghị các cơ sở kinh doanh hỗ trợ giá dịch vụ phòng nghỉ trong trường hợp khách du lịch bị mắc kẹt, không kịp về đất liền do ảnh hưởng của bão số 3.

Theo báo cáo mới nhất từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng, đến nay, tại huyện Cát Hải còn 866 khách du lịch, trong đó có 407 khách quốc tế. Chính quyền và các cơ quan chức năng của địa phương đã thông báo khách du lịch di chuyển vào đất liền đến 12h ngày 6/9. Tại quận Đồ Sơn, hiện có 106 khách lưu trú trên địa bàn, đã được thông báo về diễn biến bão.

7.jpg
Đồn Biên phòng Cát Bà phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền cho các hộ NTTS về đường đi của bão số 3.

Ngoài việc hỗ trợ giá phòng cho khách du lịch, UBND huyện Cát Hải cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn xây dựng phương án đảm bảo an toàn, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, các chương trình cho khách tham quan du lịch, không tổ chức cho khách lưu trú tại các khu vực, địa điểm có ảnh hưởng của bão, có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, đá…

5.jpg
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Cát Bà tiếp tục vận động các hộ NTTS chằng buộc, di dời người già, phụ nữ, trẻ em lên bờ tránh trú bão số 3 trong sáng 6/9.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng Hải Phòng, tính đến sáng 6/9, đơn vị đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho 1.794 phương tiện với 5.219 lao động, 173 lồng bè với 285 lao động; 24 chòi canh với 14 lao động đang hoạt động và neo đậu diễn biến của bão để chủ động phòng tránh.

4.jpg
Cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Bạch Long Vĩ hỗ trợ ngư dân neo đậu tàu thuyền vào nơi an toàn.

Tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, đến nay 98 phương tiện cùng 125 lao động đã được đưa lên bờ, không còn phương tiện hoạt động trên biển. Theo trạm Radar quan sát của Hải quân, vẫn còn phương tiện đang hoạt động quanh đảo Bạch Long Vĩ. Do đó, Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động ngư dân khẩn trương tránh bão.

Cũng trong sáng 6/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng đã ban hành Văn bản đề nghị Chủ tịch UBND quận/huyện phối hợp chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý trên địa bàn; yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị giáo dục triển khai một số giải pháp ứng phó khẩn cấp Bão số 3. Theo đó, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên toàn thành phố nghỉ học từ ngày 7/9 cho đến khi bão tan.

Đoàn kiểm tra số 6 của TP Hải Phòng do Sở NNPTNT thành phố chủ trì kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Tiên Lãng.
Đoàn kiểm tra số 6 của TP Hải Phòng do Sở NNPTNT thành phố chủ trì kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Tiên Lãng.

Đối với các đơn vị giáo dục được Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự địa phương trưng dụng làm nơi sơ tán, tránh trú bão cho nhân dân, học sinh sẽ nghỉ học từ 13h, ngày 6/9. Đối với các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện Cát Hải, học sinh nghỉ học từ 10h ngày 6/9. Việc dạy và học bù, các đơn vị chủ động, đảm bảo theo Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên TP Hải Phòng đã ban hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Có phương án hỗ trợ du khách ở lại trên đảo Cát Bà do bão