Hải Phòng: Công an thông báo tìm người chơi hụi, họ bị lừa đảo

Hải Dương 15/08/2022 22:19

Chiều tối ngày 15/8, Công an TP Hải Phòng thông tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) phát thông báo tìm người chơi hụi, họ có dấu hiệu bị lừa đảo vừa xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Theo xác minh ban đầu từ Công an huyện Vĩnh Bảo, Nguyễn Vân Anh (29 tuổi, hộ khẩu thường trú tại khu dân cư Lam Sơn, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) làm chủ một phường, họ, hụi trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo. Sau khi nhận tiền phường, họ, hụi của những người dân trên địa bàn, Nguyễn Vân Anh có mang số tiền này đến chơi tiếp tại các “bát” phường, họ, hụi chỗ Nguyễn Thị Thư (24 tuổi, hộ khẩu thường trú tại thôn Tứ Cường, xã Thuỵ Quỳnh, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình). Nhưng hiện nay, đến hạn “bốc” - lấy tiền từ Nguyễn Thị Thư thì không liên lạc được với “chủ bát họ” Nguyễn Thị Thư.

Nguyễn Vân Anh khai báo, số tiền thu từ các cá nhân trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo rồi đem nộp cho Nguyễn Thị Thư để “đóng” phường, họ, hụi lên đến hàng tỷ đồng.

Danh sách nạn nhân trong một vụ vỡ nợ “hụi” trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Công an huyện Vĩnh Bảo xác định việc Nguyễn Vân Anh chơi phường, họ, hụi với Nguyễn Thị Thư, bị Nguyễn Thị Thư chiếm đoạt, có dấu hiệu của hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Để làm rõ vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo đề nghị những người dân sinh sống trên địa bàn có tham gia việc chơi phường, họ hụi do Nguyễn Vân Anh làm chủ “phường” và có liên quan đến “đường dây” chơi phường, họ, hụi với Nguyễn Thị Thư cần đến cơ quan công an, cung cấp cho Cơ quan CSĐT về việc chơi phường, họ, hụi để Công an huyện Vĩnh Bảo điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo cũng cung cấp số điện thoại 0986.701.636 của điều tra viên Trần Huy Khâm, cán bộ Công an huyện Vĩnh Bảo để người dân tiện liên hệ, cung cấp thông tin vụ việc cho Công an huyện Vĩnh Bảo.

Trước đây, trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã ghi nhận nhiều vụ vỡ nợ phường, họ, hụi mà thực chất là vay tiền rồi… xù nợ của một số “chủ hụi”. Trong đó có những vụ vỡ nợ, nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Công an thông báo tìm người chơi hụi, họ bị lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO