An sinh xã hội

Hải Phòng: Dành hơn 14.700 tỷ đồng từ ngân sách để chăm lo, giáo dục trẻ em

Phương Thanh 23/05/2024 18:57

Trong giai đoạn 2021 - 2023, Hải Phòng đã bố trí hơn 14.700 tỷ đồng từ ngân sách thành phố để chăm lo cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Ngày 23/5, UBND TP Hải Phòng phát động Tháng hành động “Vì trẻ em” và Khai mạc hoạt động hè năm 2024.

Theo báo cáo của TP Hải Phòng, những năm qua, chính quyền các cấp của thành phố đã thực hiện tốt các chương trình, dự án, đề án về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên cơ sở đa dạng các nguồn lực, phát huy sức mạnh toàn xã hội. Công tác chăm sóc, hỗ trợ trẻ em đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tiễn của mỗi địa phương, đơn vị.

Hải Phòng đã ban hành và triển khai thực hiện các chính sách đặc thù cho trẻ em trên địa bàn như: Hỗ trợ học phí cho 100% trẻ em ở các cấp học; tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán cho 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ thẻ Bảo hiểm y tế cho 100% trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo..

Trong giai đoạn 2021 - 2023, ngân sách TP Hải Phòng đã bố trí hơn 14.700 tỷ đồng để chăm lo cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trong đó, Hải Phòng chi cho lĩnh vực y tế trên 505 tỷ đồng; chi cho giáo dục và đào tạo trên 14 nghìn tỷ đồng; chi an sinh xã hội cho trẻ em trên 131 tỷ đồng.

Ngoài ra, các nguồn lực xã hội hóa cũng được huy động một cách tích cực. Hải Phòng đã tiếp nhận, phê duyệt 6 dự án viện trợ không hoàn lại từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài liên quan đến trẻ em với tổng số tiền hơn 3 triệu USD. Từ năm 2021 - 2023, thành phố huy động được hơn 165 tỷ đồng. Từ nguồn lực này, gần 952.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn đã được hỗ trợ, đồng hành.

3(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi lễ.

Ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, các nhà hảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam mong muốn, thời gian tới, các tổ chức kinh tế - xã hội, các cá nhân tiếp tục ủng hộ xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố để trợ giúp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát động Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” và Khai mạc hoạt động hè năm 2024 với chủ đề “Vui hè an toàn - Học ngàn điều hay”.

2(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Ghi nhận Tấm lòng vàng cho các đơn vị tích cực ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ sữa dinh dưỡng cho 70 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của Hải Phòng. Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hải Phòng có kế hoạch trao tặng 500 suất học bổng và 355 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn với tổng số kinh phí trên 850 triệu đồng.

4(1).jpg
Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao hỗ trợ sữa dinh dưỡng cho trẻ em Hải Phòng.

Thành đoàn, Hội đồng đội thành phố trao tặng 2 nhà Khăn quàng đỏ cho 2 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của quận Hồng Bàng và huyện Cát Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Dành hơn 14.700 tỷ đồng từ ngân sách để chăm lo, giáo dục trẻ em