Hải Phòng: Dịch vụ cafe, ăn uống, cơ sở lưu trú, sân golf được hoạt động trở lại

Nam Khánh 25/05/2021 18:27

Ngày 25/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa có văn bản cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ trên địa bàn.

Công viên, vườn hoa cùng nhiều dịch vụ khác trên địa bàn Hải Phòng được hoạt động trở lại. (Ảnh minh họa).

Theo quyết định của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, từ 6h ngày 26/5, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà, cơ sở lưu trú, công viên-vườn hoa, sân golf, sân tập golf trên địa bàn thành phố được phép hoạt động trở lại.

Theo đó, các cơ sở này khi hoạt động phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch như: các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tùy theo quy mô của từng cơ sở, không được phục vụ quá đông người trong cùng một thời điểm, phải đảm bảo tuân thủ khoảng cách của khách tối thiểu 2 m. Các sân golf chỉ tiếp đón người chơi đang sinh sống tại TP Hải Phòng và phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày hoặc giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19. Các hoạt động tại công viên-vườn hoa phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m/người.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện có trách nhiệm kiểm tra điều kiện hoạt động các cơ sở trên. Nếu các cơ sở này vi phạm quy định phòng, chống dịch sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động.

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, để đảm bảo thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, Hải Phòng đã cho hoạt động trở lại đối với một số dịch vụ trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Dịch vụ cafe, ăn uống, cơ sở lưu trú, sân golf được hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO