Pháp luật

Hải Phòng: Điều tra vụ giám đốc công ty làm giả giấy tờ nhà đất

Phương Thanh 22/05/2024 15:27

Công an TP Hải Phòng xác định Bùi Thị Kim Dung có hành vi làm giả và sử dụng các giấy tờ nhà đất giả để giao cho nhà đầu tư.

Ngày 22/5, Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan An ninh điều tra đang điều tra, làm rõ vụ án hình sự “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự 07/QĐ-ANĐT ngày 16/5/2024.

Bị can trong vụ án là Bùi Thị Kim Dung (52 tuổi, trú tại số 93 Hồng Bàng, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ Thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 có trụ sở 457 Hoàng Minh Thảo, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng.

cau-vong-hoa-lan-01.jpg
Hình ảnh quảng cáo trên website của Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ Thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7&1.

Theo kết quả điều tra, bà Dung có khi ký kết các biên bản thỏa thuận góp vốn đầu tư, biên bản thỏa thuận chuyển nhượng đất… tại Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại tại khu Ải Bà Chúc, thôn Trạm Bạc, xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP Hải Phòng với nhiều nhà đầu tư. Sau đó, bà Dung đã có hành vi làm giả và sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất giả của dự án trên để giao cho nhà đầu tư.

Ngoài ra, Cơ quan An ninh điều tra xác định, từ năm 2020 đến nay, bị can Bùi Thị Kim Dung và Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ Thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 còn thực hiện nhiều dự án bất động sản khác trên địa bàn TP Hải Phòng.

Hiện, để phục vụ điều tra vụ án, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố thông báo các cá nhân, tổ chức đã chuyển tiền cho Bùi Thị Kim Dung và Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ Thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 để đầu tư, nhận chuyển nhượng đất… thuộc các dự án bất động sản khẩn trương liên hệ, cung cấp thông tin, tài liệu, hợp đồng liên quan cho đơn vị để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Địa chỉ để cung cấp hồ sơ tại số 280 Lạch Tray, phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền hoặc liên hệ qua Điều tra viên Dương Đức Quỳnh (số điện thoại: 0978178937) để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Các cá nhân, tổ chức có liên quan nếu không đến làm việc, phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu trước thời điểm kết thúc điều tra vụ án thì Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố không xem xét, giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp trong vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Điều tra vụ giám đốc công ty làm giả giấy tờ nhà đất