Hải Phòng: Dừng đầu tư xây dựng khu chung cư hơn 2.700 tỷ đồng

Đông Bắc 10/05/2023 12:52

Mới đây, HĐND TP Hải Phòng đã ban hành Nghị quyết về việc dừng chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng khu chung cư Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng có nhiệm vụ chỉ đạo các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục sau khi dừng chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng khu chung cư Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền.

Khu chung cư cũ bị xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh minh họa: Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng.

Các cơ quan, đơn vị chức năng và các cá nhân liên quan cần sớm có biện pháp bảo đảm an toàn về người và tài sản cho các hộ dân đang sinh sống tại chung cư Vạn Mỹ, nhất là mùa mưa bão. Đồng thời, có phương án cụ thể và được sự đồng thuận giữa các hộ dân tại chung cư Vạn Mỹ khi sắp xếp, bố trí chỗ ở mới phù hợp quy định.

Trước đó, Dự án đầu tư xây dựng khu chung cư Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền được HĐND TP Hải Phòng quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 27/NQ-HĐND ngày 12/8/2021. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.718 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Quy mô đầu tư xây dựng gồm 2 tòa chung cư cao 36 tầng, mỗi tòa có công suất thiết kế khoảng 924 căn hộ cùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ như đường giao thông, cây xanh, cấp điện, chiếu sáng, cấp thoát nước,…

Dự án được đầu tư với mục tiêu tạo ra các khu nhà ở mới đảm bảo chất lượng, góp phần cải thiện và nâng cao điều kiện sống của nhân dân; bố trí tái định cư trở lại cho các hộ gia đình đang sinh sống tại khu tập thể Vạn Mỹ và các khu vực khác của thành phố và bổ sung quỹ nhà ở phục vụ nhu cầu tạm cư, tái định cư của thành phố…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Dừng đầu tư xây dựng khu chung cư hơn 2.700 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO