Hải Phòng: Giao Công an chủ trì hoạt động các Tổ kiểm tra lưu động phòng, chống Covid-19

Nam Khánh 09/08/2021 17:39

Ngày 9/8, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng có thông báo giao cho Công an thành phố chỉ đạo hoạt động 10 Tổ tuần tra, kiểm tra lưu động phòng, chống Covid-19.

Trước đó, ngày 6/8, Hải Phòng có Quyết định 2181/QĐ-UBND thành lập 10 Tổ tuần tra, kiểm tra xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, mỗi tổ có 4 người, gồm 1 tổ trưởng và 3 thành viên.

Các Tổ tuần tra lưu động tăng cường kiểm tra phương tiện vận tải hàng hóa về phòng, chống dịch Covid-19.

Các Tổ tuần tra, kiểm tra lưu động sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất và xử lý đối với các phương tiện vận tải hàng hóa đã được cấp mã nhận diện QR vi phạm về phòng, chống dịch. Trường hợp phát hiện các phương tiện, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định phòng, chống dịch sẽ chuyển giao cho Sở Giao thông - Vận tải xử lý theo hướng thu hồi thẻ nhận diện QR đã cấp.

Các Tổ tuần tra, kiểm tra lưu động có chức năng, nhiệm vụ trực tiếp kiểm tra, rà soát để phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP Hải Phòng. Tổ tuần tra, kiểm tra có trách nhiệm báo cáo trực tiếp UBND TP Hải Phòng việc lơ là, buông lỏng quản lý trong công tác phòng, chống dịch của chính quyền các địa phương và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Khi phát hiện có vi phạm phòng chống dịch, ngoài việc xử lý theo thẩm quyền, Tổ tuần tra có thể liên hệ, bàn giao đối tượng vi phạm cho Tổ kiểm tra liên ngành hoặc chính quyền địa phương nơi xảy ra vi phạm để xử lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Giao Công an chủ trì hoạt động các Tổ kiểm tra lưu động phòng, chống Covid-19