Mặt trận

Hải Phòng: Hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Vĩnh Bảo

Phương Thanh 22/05/2024 07:46

Ngày 21/5, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Vĩnh Bảo và Ban trị sự giáo hội Phật giáo TP Hải Phòng đã tổ chức lễ khởi công 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng.

Gia đình bà Vũ Thị Hoạ (thôn Lý Nhân, xã Vĩnh Phong) là hộ nghèo. Bà Hoạ tuổi cao, có một người con nhưng không có công ăn việc làm. Ngôi nhà cũ của bà Hoạ đã xây từ lâu, tường vữa bong tróc, mái nhà lợp ngói bị dột mỗi khi mưa gió. Qua quá trình xét duyệt, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Vĩnh Bảo đã nhất trí hỗ trợ 60 triệu đồng cho gia đình bà Hoạ xây dựng nhà Đại đoàn kết.

a3.jpg
Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Vĩnh Bảo hỗ trợ 60 triệu đồng cho gia đình bà Vũ Thị Hoạ xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Tương tự, gia đình bà Nguyễn Thị Thoái (thôn Hà Dương 1, xã Cộng Hiền) là hộ nghèo. Bà Thoái tuổi cao, sống độc thân và chưa có nhà ở, vẫn đang ở nhờ nhà em trai. Với mong muốn bà Thoái có một mái ấm đúng nghĩa, Ban trị sự giáo hội Phật giáo TP Hải Phòng đã thống nhất hỗ trợ bà 60 triệu đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết.

a4.jpg
Ban trị sự giáo hội Phật giáo TP Hải Phòng hỗ trợ bà Nguyễn Thị Thoái 60 triệu đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Lễ khởi công xây dựng 2 ngôi nhà Đại đoàn kết nói trên nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Bảo lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Dự kiến, từ nay đến trước thềm Đại hội, MTTQ huyện Vĩnh Bảo sẽ tổ chức khởi công thêm 5 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Vĩnh Bảo