Giáo dục

Hải Phòng: Hơn 6,1 tỷ đồng thưởng giáo viên, học sinh giỏi quốc gia

Phương Thanh 15/03/2024 19:30

Hải Phòng thưởng cho học sinh, Ban Giám hiệu, giáo viên trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn học sinh đoạt giải các môn văn hóa cấp quốc gia năm học 2023 - 2024 với tổng kinh phí hơn 6,1 tỷ đồng.

Ngày 15/3, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng tổ chức Lễ biểu dương khen thưởng giáo viên, học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023- 2024; ra quân học sinh thi chọn các Đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024.

Năm học 2023 - 2024, Hải Phòng có 98 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 11 giải Nhất, 32 giải Nhì, 35 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

11(1).jpg
Lãnh đạo TP Hải Phòng và lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng tặng hoa, chúc mừng và trao thưởng Ban Giám hiệu các trường có học sinh đoạt Giải.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định đây là thành tích bứt phá của ngành Giáo dục Hải Phòng cả về số lượng và chất lượng giải so với 3 năm gần đây. Bên cạnh nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện của các em học sinh, những thành tích đáng tự hào đó còn xuất phát từ sự cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô cũng như sự quan tâm, chăm lo của các bậc phụ huynh.

Năm học 2023 – 2024, Hải Phòng có 8 học sinh được chọn tham dự kỳ thi chọn Đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực, thuộc các môn: Toán, Lý, Sinh, Tin. Tại buổi lễ, ông Lê Khắc Nam đề nghị các thầy, cô giáo; trường THPT chuyên Trần Phú; ngành Giáo dục Hải Phòng chuẩn bị điều kiện tốt nhất để các học sinh khi bước vào kỳ thi với kiến thức và tâm lý vững vàng.

Nhân dịp này, 78 học sinh đoạt Giải Nhất, Nhì, Ba trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 – 2024 đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố. Hải Phòng cũng thưởng cho học sinh, tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên trực tiếp giảng dạy, tập thể giáo viên tham gia hướng dẫn học sinh đoạt giải với tổng kinh phí hơn 6,1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hơn 6,1 tỷ đồng thưởng giáo viên, học sinh giỏi quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO