Hải Phòng: Khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn xảy ra tại trường THPT Nguyễn Trãi

Hải Dương 07/05/2022 10:49

Ngày 7/5, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Trãi.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hải Phòng đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, tống đạt quyết định khởi tố vụ án tại trường THPT Nguyễn Trãi (huyện An Dương, TP Hải Phòng).

Trường THPT Nguyễn Trãi (Hải Phòng).

Theo xác minh ban đầu từ Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng, trong giai đoạn từ 8/2020 đến 8/2021, lãnh đạo trường THPT Nguyễn Trãi đã để xảy ra hàng loạt các vi phạm nghiêm trọng như không thực hiện cải tạo, sửa chữa hạng mục khu lưu niệm nhà trường; không cải tạo, lắp đặt hệ thống phòng, chống nắng khu phòng học 3 tầng; không mua sắm, trang bị hệ thống rèm chống nắng lớp học nhưng vẫn lập hồ sơ khống để đề nghị cơ quan chức năng thanh, quyết toán khống các hạng mục này để rút tiền ngân sách nhà nước.

Theo xác minh ban đầu từ cơ quan Công an, giai đoạn này, bà Nguyễn Thị Phương Hoa là Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi.

Cuối năm 2021, bà Nguyễn Thị Phương Hoa được Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng luân chuyển sang làm hiệu trưởng trường THPT Quang Trung (huyện Thuỷ Nguyên).

Khi bàn giao tài chính, cơ sở vật chất từ hiệu trưởng cũ sang hiệu trưởng mới, hiệu trưởng mới của trường THPT Nguyễn Trãi đã phát hiện những bất thường trong việc thanh, quyết toán những khoản, mục cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất nhà trường.

Cuối năm 2021, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng đã lập đoàn thanh tra việc thu, chi tài chính tại trường THPT Nguyễn Trãi.

Đoàn thanh tra của Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng thấy vụ việc sai phạm tài chính tại trường THPT Nguyễn Trãi có dấu hiệu vi phạm hình sự, vượt thẩm quyền lên báo cáo UBND TP Hải Phòng. UBND TP Hải Phòng đã giao cho Công an TP Hải Phòng vào cuộc xác minh nội dung này.

Một cán bộ Phòng CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết thêm, ngoài việc khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" để điều tra những cá nhân có liên quan trong vụ án, cơ quan chức năng còn xác định một số cá nhân có liên quan trong vụ án có dấu hiệu làm giả hồ sơ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng tổ chức điều tra làm rõ. Những dấu hiệu sai phạm có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự của những cá nhân có liên quan cũng được Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng thông tin cho Sở Giáo dục & Đào tạo, UBND TP Hải Phòng để những đơn vị này có hướng xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn xảy ra tại trường THPT Nguyễn Trãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO