Hải Phòng: Mong muốn Đại sứ Hoa Kỳ kết nối các nhà đầu tư Hoa Kỳ vào Hải Phòng

Hải Dương 01/03/2023 15:00

Ngày 1/3, tại Hải Phòng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân đã có buổi tiếp, làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper và Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân cũng giới thiệu với ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam về những tiềm năng, lợi thế của TP Hải Phòng. Trong đó, đặc biệt là lợi thế về thu hút đầu tư nước ngoài. Hiện Hải Phòng có 1 khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải và 14 khu công nghiệp đang hoạt động. Trong thời gian tới, Hải Phòng sẽ thành lập 15 khu công nghiệp mới, đây là các dư địa để thu hút các nhà đầu tư FDI nói chung, nhà đầu tư Hoa Kỳ đến với Hải Phòng trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân tặng quà lưu niệm cho Ngài Marc E. Knapper, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, TP Hải Phòng cũng trao đổi, giải đáp những vấn đề mà đoàn công tác quan tâm. Hải Phòng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư, và tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển tại Hải Phòng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân hy vọng, trên cơ sở những thông tin tìm hiểu được về Hải Phòng, Ngài Đại sứ và cộng sự sẽ thúc đẩy kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hoa Kỳ có tiềm lực mạnh đầu tư vào Hải Phòng.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper nêu rõ, Hải Phòng đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, có nhiều tiềm năng, lợi thế vì vậy mong muốn tìm hiểu cách làm của thành phố để đạt được kết quả đó. Đồng thời, mong muốn tăng cường hợp tác đầu tư hơn nữa, để các nhà đầu tư Hoa Kỳ biết đến sự hấp dẫn của Hải Phòng.

Theo báo cáo từ UBND TP Hải Phòng, Hải Phòng luôn nằm trong nhóm dẫn cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng hiện có 851 dự án có vốn đầu tư FDI với tổng vốn đầu tư 23,548 tỷ USD đầu tư trên địa bàn. Tuy nhiên, nguồn vốn đầu tư FDI của Hoa Kỳ vào Hải Phòng vẫn ở quy mô nhỏ, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của cả 2 bên. Tính đến tháng 3/2023, trên địa bàn mới có 15 dự án FDI từ Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư đạt gần 260 triệu USD đầu tư vào Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Mong muốn Đại sứ Hoa Kỳ kết nối các nhà đầu tư Hoa Kỳ vào Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO