Xã hội

Hải Phòng: Phát động chiến dịch 'Những giọt máu hồng' hè 2024

Phương Thanh 05/05/2024 20:39

Ngày 5/5, tại huyện Tiên Lãng, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hải Phòng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng" hè 2024.

Phát biểu tại chương trình, ông Đào Trọng Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố khẳng định: Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự sẻ chia đầy ắp nhân văn, tình người, có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cũng là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam chúng ta.

Ông Trung kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ và nhân dân tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Lượng máu thu được từ các đơn vị cùng với các chương trình hiến máu tình nguyện trên địa bàn TP Hải Phòng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu về máu để cấp cứu và điều trị người bệnh tại các cơ sở y tế.

11(1).jpg
Lãnh đạo huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng tặng hoa cho các tình nguyện viên hiến máu.

Ngay sau lễ phát động, hàng trăm cán bộ, nhân viên và thanh niên huyện Tiên Lãng tham gia hiến máu tình nguyện.

Trước đó, tháng 3/2024, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiếu máu tình nguyện đã có Hướng dẫn số 27 về thực hiện Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2024 và Chương trình Hành trình đỏ lần thứ 12. Việc thực hiện chiến dịch và chương trình nói trên nhằm tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, đáp ứng đủ lượng máu để điều trị người bệnh tại các cơ sở y tế; vận động đăng ký hiến mô, tạng, bộ phận cơ thể người và các hoạt động nhân đạo khác. Chiến dịch phấn đấu vận động và tiếp nhận 480.000 đơn vị máu trên toàn quốc, 10.000 đơn vị máu tại TP Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phát động chiến dịch 'Những giọt máu hồng' hè 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO