Xã hội

Hải Phòng: Tăng cường phòng chống, cháy nổ tại các khu dân cư

Phương Thanh 26/05/2024 10:21

14 đội tuyển với 160 vận động viên tham gia hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” TP Hải Phòng năm 2024.

Sáng 26/5/2024, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Tiệp, UBND TP Hải Phòng tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

8.jpg
Đội thi quận Hải An diễu hành biểu dương lực lượng.

Hội thi có sự tham gia của 14 đội tuyển với 160 thành viên xuất sắc đến từ các tổ liên gia thuộc 14 quận, huyện trên địa bàn. Các đội tham gia 2 phần thi gồm: Lý thuyết và Thực hành. Phần thi lý thuyết, các đội trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH. Phần thi thực hành, các đội tham gia thi chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

9.jpg
Các đội thi tham gia phần thi lý thuyết.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác PCCC và CNCH cũng như tuyên truyền sâu rộng về vai trò, ý nghĩa thiết thực của mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

Hội thi là dịp để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH, đưa hoạt động các “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các xã, phường, thị trấn đi vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra ngay tại khu dân cư.

Qua hội thi, Hải Phòng sẽ chọn ra đội mạnh nhất tham dự vòng loại khu vực các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tăng cường phòng chống, cháy nổ tại các khu dân cư