Hải Phòng: Thưởng hơn 4,8 tỷ cho học sinh, thầy cô và nhà trường có học sinh đoạt các giải quốc gia, quốc tế

Nam Khánh 11/03/2021 18:41

Ngày 10/3, Chủ tịch TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng có quyết định thưởng cho các học sinh, các trường có học sinh đoạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, học sinh đạt giải các kỳ thi quốc tế năm 2020.

Theo quyết định của TP Hải Phòng, năm học 2020, Hải Phòng có 7 học sính đoạt giải nhất, 26 học sinh đoạt giải nhì, 24 học sính đoạt giải ba, 22 học sinh đoạt giải khuyến khích cùng một học sinh đoạt giải khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Hải Phòng cũng có một học sinh đoạt giải tại kỳ thi quốc tế.

Mức thưởng được Hải Phòng quyết định, học sinh đoạt giải nhất, đoạt giải tại kỳ thi quốc tế được thưởng bằng tiền mặt là 50 triệu đồng, học sinh đoạt giải nhì được thưởng 40 triệu đồng, học sinh đoạt giải ba được thưởng 30 triệu đồng, học sinh đoạt giải khuyến khích được thưởng 20 triệu đồng; học sinh đoạt giải khoa học kỹ thuật được thưởng 30 triệu đồng.

Hải Phòng tuyên dương các học sinh xuất sắc tiêu biểu năm 2020, ảnh Haiphong.gov.vn
Hải Phòng tuyên dương các học sinh xuất sắc tiêu biểu năm 2020. Ảnh: Haiphong.gov.vn

Năm 2020, Hải Phòng có tổng số 82 học sinh đoạt các giải kể trên, tổng tiền thưởng các em học sinh được hưởng là 2,68 tỷ đồng.

Đối với các thầy, cô, các trường có học sinh đoạt giải tại các kỳ thi quốc gia, quốc tế cũng được Hải Phòng thưởng tiền mặt. Trong đó, trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú có 20 thầy cô trực tiếp giảng dạy các em học sinh đạt giải, 20 tập thể giáo viên tham gia giảng dậy cùng Ban giám hiệu nhà trưởng được thưởng tổng cộng 2,072 tỷ đồng vì có thành tích dạy, tham gia giảng dạy cho học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc tế năm 2020, có học sinh đoạt các giải nhất tại các kỳ thi cấp quốc gia, có học sinh đoạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật.

Các trường Trung học phổ thông Ngô Quyền, Bạch Đằng, Quang Trung cũng được thưởng mỗi trường 24 triệu đồng về thành tích có học sinh đoạt giải các kỳ thi văn hóa cấp Quốc gia, có học sinh đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thưởng hơn 4,8 tỷ cho học sinh, thầy cô và nhà trường có học sinh đoạt các giải quốc gia, quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO