Theo kết quả khảo sát, năm 2024, 96,64% người dân Hải Phòng hài lòng đối với dịch vụ y tế công, tăng trên 2% so với năm 2023.
Sở Y tế Hải Phòng vừa công khai kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công năm 2024. Để có được kết quả trên, Sở Y tế Hải Phòng tổ chức các đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân.
Tổng số đơn vị được khảo sát là 34 đơn vị gồm 24 bệnh viện trung tâm y tế công lập; 8 bệnh viện tư nhân; 2 bệnh viện Bộ, ngành. Tổng số phiếu khảo sát là 11.924 phiếu, tăng 1.292 phiếu so với năm 2023.
Nội dung khảo sát bao gồm: Khả năng tiếp cận của người bệnh với cơ sở khám, chữa bệnh; Sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị, cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; Đánh giá chung về kết quả cung cấp dịch vụ của bệnh viện.
Qua khảo sát, tỉ lệ hài lòng chung 96,64%, tăng 2,1% so với năm 2023 là 94,54%. Hầu hết, các ý kiến nhận xét của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều hài lòng, đánh giá các cơ sở y tế phục vụ rất tốt; thái độ thân thiện. Bác sỹ nhiệt tình, điều dưỡng chăm sóc chu đáo, tin tưởng khi người nhà nằm điều trị tại bệnh viện.
Theo Sở Y tế Hải Phòng, dựa trên kết quả khảo sát, Sở chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế tăng cường công tác chuyên môn, xây dựng kế hoạch sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh.