Hải Phòng: Yêu cầu 100% chủ hộ gia đình mở lối thoát nạn khẩn cấp thứ 2

Đông Bắc 29/05/2023 16:27

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn thành phố.

Theo văn bản chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng, UBND cấp huyện, cấp xã và Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng có nhiệm vụ yêu cầu 100% các chủ hộ gia đình (nhà để ở, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh) mở lối thoát nạn khẩn cấp thứ 2.

Đồng thời, vận động, đề nghị chủ cơ sở, chủ hộ gia đình tháo dỡ hoặc mở lối thoát nạn ở vị trí "chuồng cọp", “lồng sắt” tại ban công, logia. Các lối thoát nạn khẩn cấp này phải đảm bảo vị trí thuận lợi khi thoát ra không gây tai nạn sự cố rơi ngã hoặc gây tâm lý hoảng sợ (có lan can, có tay vịn, có bậc lên xuống chắc chắn)...

Đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, nếu chủ cơ sở, chủ hộ không tự giác tháo dỡ lồng sắt, buồng lồi thì phải tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ theo quy định. Các hành vi vi phạm về PCCC đều sẽ bị xử lý nghiêm, đặc biệt là ở những cơ sở tập trung đông người hoạt động trong khu dân cư.

Diễn tập Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy tại Trung tâm Chính trị - Hành chính quận Ngô Quyền. Ảnh: Công an TP Hải Phòng.

UBND cấp huyện phải chỉ đạo UBND cấp xã hoàn thành việc xây dựng các mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, Điểm chữa cháy công cộng trước ngày 30/6 và xây dựng nhiều mô hình an toàn PCCC khác trong khu dân cư hoạt động thực sự hiệu quả. Bên cạnh đó, tổ chức học tập huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ nhân viên và người dân, đảm bảo ít nhất mỗi hộ gia đình có 1 người được học tập nghiệp vụ PCCC, mỗi nhà phải có ít nhất 1 bình chữa cháy, hoàn thành xong trước ngày 31/12.

Các Đội PCCC cơ sở, Đội dân phòng trong các thôn, tổ dân phố cũng cần được củng cố chấn chỉnh; tổ chức học tập, huấn luyện nghiệp vụ và trang bị đầy đủ dụng cụ PCCC&CNCH theo quy định. Các lực lượng này phải được tổ chức thường trực ở địa bàn cơ sở để xử lý kịp thời các sự cố, tai nạn cháy nổ xảy ra, ngăn chặn nguy cơ cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Yêu cầu 100% chủ hộ gia đình mở lối thoát nạn khẩn cấp thứ 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO