Hải quân nhận đỡ đầu con em ngư dân xứ Thanh

Đình Minh 30/10/2023 22:05

Triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”, vào chiều 30/10, đã có 6 học sinh là con em ngư dân Thanh Hoá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được Hải quân nhận đỡ đầu.

Chiều 30/10, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn thuộc Quân chủng Hải quân tổ chức lễ phát động và công bố quyết định hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện các cháu được nhận đỡ đầu và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh đã về dự lễ phát động.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn dự buổi lễ.

Đại tá Bùi Sỹ Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết, trong năm 2023, thực hiện chủ trương chung của Quân chủng Hải quân, đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước; trong đó có tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, đơn vị sẽ nhận hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng con ngư dân cho đến khi các cháu học xong lớp 12 với số tiền hỗ trợ 500.000 đồng/tháng cùng sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm và chăm sóc y tế cho đến khi tròn 18 tuổi.

6 học sinh là con em ngư dân Thanh Hoá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được Hải quân nhận đỡ đầu.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã công bố quyết định nhận đỡ đầu 6 con ngư dân gồm: Trần Việt Anh ở thôn Thạch Nam, xã Quảng Thạch; Đào Thị Dịu, thôn Đông, xã Quảng Nham; Hoàng Quốc Vinh, thôn Tân, xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương); Nguyễn Thị Tương, thôn Hà Tân, xã Hải Hà; Bùi Văn Lợi, tổ dân phố Thanh Bình, phường Hải Ninh (thị xã Nghi Sơn); Phạm Trà My, tổ dân phố Trung Thịnh, phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn).

6 em nhận xe đạp để làm phương tiện tới trường.

Ngoài ra, nhân dịp này, Công ty Cổ phần ICD Tân cảng Sóng Thần trao tặng 6 xe đạp cho các cháu làm phương tiện đến trường. Cũng tại buổi lễ, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã trao tặng kinh phí 160 triệu đồng cho lãnh đạo Sở LĐTBXH để ủng hộ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra đơn vị này cũng đã trao cùng 50 suất quà cho 50 hộ ngư dân là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã trao tặng 160 triệu đồng để xây nhà cho 2 hộ nghèo và 50 suất quà cho 50 hộ ngư dân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân nói chung và Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn nói riêng vì các hoạt động ủng hộ các gia đình ngư dân thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và gia đình người có công với cách mạng tại các địa phương ven biển của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá, đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ - người chiến sĩ hải quân”; là nét đẹp văn hóa “nghĩa tình” của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn nhằm kịp thời hỗ trợ cho trẻ em là con ngư dân vươn lên trong học tập. Từ đó, tăng cường công tác dân vận, tình đoàn kết quân dân, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển khai thác hải sản gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải quân nhận đỡ đầu con em ngư dân xứ Thanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO