Hai 'sao' bóng chuyền nữ Việt Nam

An Hà 14/11/2023 06:25

Ngày 12/11 là sinh nhật của Trần Thị Thanh Thúy và Trần Thị Bích Thủy, 2 “sao” nữ xuất sắc của bóng chuyền Việt Nam. Thanh Thúy bước sang tuổi 26 (sinh ngày 12/11/1997) còn Bích Thủy bước sang tuổi 23 (sinh ngày 12/11/2000).

VĐV Trần Thị Bích Thủy.

Hai cô gái họ Trần mỗi người một vẻ. Thanh Thúy là người hướng ngoại, chủ công số 1 của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hiện tại và cũng là cầu ghi điểm hàng đầu ở CLB PFU Blue Cats tại giải nhà nghề Nhật Bản.

Còn Bích Thủy là người hướng nội, là phụ công được đánh giá hay nhất bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay.

Thanh Thúy chơi chủ công ở tuyển Việt Nam nhưng lại đánh phụ công mùa trước và mùa này chơi đối chuyền ở CLB PFU Blue Cats ở giải nhà nghề Nhật Bản. Dù chơi ở vị trí nào, Thanh Thúy vẫn gây ấn tượng mạnh. Cô đã giành nhiều danh hiệu và giải thưởng cá nhân cao quý ở cả cấp Câu lạc bộ lẫn Đội tuyển quốc gia, đóng góp rất lớn vào chuỗi thành công tuyệt vời của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cách đây 10 năm, năm 2003, với chức vô địch các CLB bóng chuyền nữ Châu Á, vô địch AVC Challenge Cup, xếp hạng 4 giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á, hạng 4 ASIAD 2023, HCB SEA Games 32.

Không nổi bật bằng đàn chị Thanh Thúy nhưng Bích Thủy cũng đã khẳng định tài năng của mình ở tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mỗi khi được HLV trao cơ hội thi đấu. Tại trận ra quân của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở SEA V.League lượt về gặp Indonesia, Bích Thủy ghi 10 điểm. Đến trận thứ 2 gặp Philippines, Bích Thủy ghi 17 điểm và ở trận cuối cùng gặp chủ nhà Thái Lan, Bích Thủy ghi 6 điểm.

VĐV Trần Thị Thanh Thủy.

Ở ASIAD 2023, Bích Thủy ghi 7 điểm trong trận gặp Nepal. Tiếp đến, cô ghi 17 điểm trước Hàn Quốc, trong đó có 8 điểm ở set thứ 3, đóng vai trò quyết định giúp tuyển Việt Nam chiến thắng ở set này, từ đó mở ra cuộc ngược dòng ấn tượng để đánh bại Hàn Quốc 3-2 chung cuộc. Đây là chiến thắng mang tính quyết định cao đối với chiếc vé vào bán kết bóng chuyền nữ lần đầu tiên trong lịch sử tham dự ASIAD của tuyển Việt Nam.

Những pha ghi điểm của Bích Thủy ấn tượng đến mức Kim Yeon Koung - huyền thoại bóng chuyền nữ thế giới và là cựu chủ công lừng lẫy nhất của bóng chuyền nữ Hàn Quốc, phải khen ngợi cô trên đài KBS sau khi kết thúc set 3 trận đấu bóng chuyền nữ giữa Hàn Quốc và Việt Nam ở ASIAD 2023.

Không dừng ở màn trình diễn đáng nhớ trước Hàn Quốc, Bích Thủy tiếp tục để lại dấu ấn trong chiến thắng 3-1 của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước CHDCND Triều Tiên ở vòng bảng thứ 2.

Cô ghi 15 điểm ở trận này (chỉ ít hơn Thanh Thúy) và đạt hiệu suất ghi điểm lên tới 60% (cao nhất tuyển Việt Nam). Bích Thủy là người ghi điểm quyết định chiến thắng 25-20 cho tuyển Việt Nam trước CHDCND Triều Tiên ở set 2 và cũng là người ghi liên tiếp hai điểm thứ 13 và 14 ở set 4, mở ra cuộc bứt phá quyết định mang về chiến thắng 25-22 cho tuyển Việt Nam ở set đấu này để đánh bại CHDCND Triều Tiên 3-1 chung cuộc.

Bước sang tuổi mới, tương lai rộng mở phía trước đối với cả Thanh Thúy lẫn Bích Thủy. Trong lúc Thanh Thúy đang khẳng định vững chắc vai trò trụ cột không thể thay thế của mình trong mùa giải cuối cùng khoác áo PFU Blue Cats theo hợp đồng hiện tại, thì Bích Thủy đang cùng Hóa Chất Đức Giang thẳng tiến tới ngôi vô địch bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tiên.

Thắng 2 trận, bóng chuyền nữ Thanh Hóa nhận 2 tỷ đồng

Đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa vừa lập kỷ lục khi nhận thưởng 2 tỷ đồng sau chỉ 2 trận thắng. Sau chiến thắng 3-2 trước Kinh Bắc Bắc Ninh ở trận ra quân tại bảng D vòng 2 giải VĐQG 2023, các cô gái bóng chuyền xứ Thanh được Tập đoàn Xi Măng Long Sơn thưởng "nóng" 500 triệu đồng. Đây đã được coi là mức thưởng cao nhất cho một trận đấu mà một đội bóng chuyền của Việt Nam nhận được trong lịch sử. Nhưng chỉ sau ít ngày, kỷ lục tiền thưởng nói trên đã bị phá. Ở trận đấu bóng chuyền nữ Thanh Hóa xuất sắc đánh bại Than Quảng Ninh, Tập đoàn Xi Măng Long Sơn lại thưởng "nóng" cho toàn thể đội bóng 1,5 tỷ đồng. Đây là kỷ lục tiền thưởng mới trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai 'sao' bóng chuyền nữ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO