Hai thanh niên sập bẫy 'việc nhẹ lượng cao' bị hành hạ đánh đập dã man

Nguyên Du 22/09/2023 18:42

Tin vào lời đường mật của "em gái hiền lành" sau những lần chat qua Facebook, hai thanh niên ở Bạc Liêu bị bán sang Campuchia và bị ép làm các công việc vi phạm pháp luật, nếu không hoàn thành nhiệm vụ, sẽ bị đánh đập, hành hạ dã man.

Ngày 22/9, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên phạt 3 bị cáo Bùi Thị Tuyết Nhanh (20 tuổi; ngụ tỉnh Bạc Liêu) 8 năm tù, Phan Văn Hòa (23 tuổi) 9 năm tù và Trần Thành Tài (28 tuổi) 11 năm tù về tội "Mua bán người".

Cáo trạng xác định, vào đầu năm 2022, Trần Thành Tài sang Campuchia làm thuê tại cơ sở, tổ chức hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản như đánh bạc trực tuyến, kinh doanh tiền ảo... trên không gian mạng. Tại đây, Tài được Quy (không rõ nhân thân) nhờ về Việt Nam tuyển người đưa sang Campuchia làm việc với thủ đoạn “việc nhẹ lương cao và nhiều đãi ngộ”. Với mỗi người đưa sang, Tài sẽ được Quy chi hoa hồng 15 triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Khi về nước, Trần Thành Tài gặp Phan Văn Hòa và Bùi Thị Tuyết Nhanh (cả 2 bị cáo đang tạm trú tại TPHCM) nên nhờ tìm người giới thiệu đưa sang Campuchia, nhưng phải nói dối với họ làm việc tại Châu Đốc, tỉnh An Giang với công việc nhẹ, lương cao (làm việc trên máy tính, lương tháng đầu là 18.000.000 đồng, tháng thứ hai, mỗi tháng từ 26.000.000 đồng đến 27.000.000 đồng). Hòa, Nhanh đồng ý.

Sau đó, Bùi Thị Tuyết Nhanh đã về quê nhà (tỉnh Bạc Liêu) tìm được Trần Văn Hào và Lý Mạnh Hổ (ngụ xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu); khi Hào và Hổ đồng ý, ngày 11/5/2022, các đối tượng thuê xe ô tô xuống Bạc Liêu rước Trần Văn Hào và Lý Mạnh Hổ đưa đến khu vực bến xe Huệ Nghĩa, tỉnh An Giang và bàn giao Hào, Hổ cho Quy đưa sang Campuchia, Quy trả cho Trần Thành Tài 30 triệu đồng, Trần Thành Tài chia cho Phan Văn Hòa và Bùi Thị Tuyết Nhanh 7 triệu đồng.

Sau khi sang Campuchia, Trần Văn Hào và Lý Mạnh Hổ bị cưỡng ép làm việc vi phạm pháp luật, nếu không làm hoặc làm không đạt yêu cầu thì bị đánh đập, hành hạ và bán cho nhiều cơ sở khác nhau. Đến ngày 11/9/2022, Trần Văn Hào được giải cứu về Việt Nam qua đường cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, còn Lý Mạnh Hổ đến nay không xác định được thông tin đang ở đâu.

HĐXX kết luận, với động cơ tư lợi, xem thường pháp luật, xem thường danh dự, nhân phẩm và sự tin tưởng của người khác; Trần Thành Tài, Phan Văn Hòa và Bùi Thị Tuyết Nhanh cùng đưa ra thông tin gian dối, lừa gạt Trần Văn Hào và Lý Mạnh Hổ đến Châu Đốc, tỉnh An Giang có nơi làm việc nhẹ lương cao nhưng thực chất đưa sang Campuchia bán cho người khác. Hành vi của các bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội Mua bán người theo quy định tại điều 150 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai thanh niên sập bẫy 'việc nhẹ lượng cao' bị hành hạ đánh đập dã man

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO