'Hàm tử thần' - phim kinh dị về cá mập 'khát máu' có gì hay?

Q.Chi 28/08/2023 15:53

Với “Hàm tử thần” (tựa gốc: Deep Fear), đạo diễn Marcus Adams đã cho thấy một góc nhìn mới lạ cũng như tình huống ngặt nghèo, rùng rợn của cô gái trẻ trước hàm răng cá mập sắc nhọn.

Bộ phim được khởi chiếu từ ngày 25/8, hiện đang được chiếu trên các cụm rạp trên toàn quốc. Kể từ khi "Jaws" (1975) ra mắt, những con cá mập khát máu trở thành một “hung thần” mới trên màn ảnh rộng. Không chỉ Hollywood mà nhiều quốc gia khác đều cho ra mắt nhiều tác phẩm về những con quái vật biển sâu khát máu này mỗi năm.

Nội dung “Hàm tử thần” xoay quanh Naomi (Madalina Ghenea) - một cô gái có sở thích du lịch vòng quanh thế giới bằng thuyền. Một ngày nọ, Naomi lên kế hoạch một mình lái thuyền đến đảo quốc Grenada thuộc vùng biển Caribbean để thăm bạn trai Jackson (Ed Westwick). Trên đường đi, cô tránh một cơn bão sắp đến và vô tình cứu được hai người gặp tai nạn trên biển.

Hóa ra, chúng lại là một băng nhóm vận chuyển ma túy trái phép. Cả hai ép Naomi phải lặn xuống con tàu đắm để vớt số hàng khổng lồ lên. Song, ngay phía dưới mặt biển chính là hai con cá mập trắng khổng lồ đói ăn. Giữa họng súng của nhóm tội phạm và hàm răng sắc nhọn, Naomi buộc phải tìm con đường sống mong manh.

Nỗi sợ đến từ đáy biển sâu

Thông thường trong các bộ phim cá mập khác, chiếc thuyền được xem là “vùng an toàn” để nhân vật và khán giả có thể tạm nghỉ ngơi sau những màn rượt đuổi căng thẳng. Nhưng với “Hàm tử thần”, đạo diễn Marcus Adams đã khéo léo biến con tàu thành một hiểm họa khác với Naomi. Do đó mà người xem luôn trong trạng thái lo lắng cho thân phận của cô gái tội nghiệp khi phải đối mặt với cả hai mối nguy chết người cùng lúc.

"Hàm tử thần" chứa những cảnh cắn xé đáng sợ.

Nỗi sợ càng trở nên tột độ mỗi khi Naomi phải lặn xuống. Bộ phim mô tả đúng sự tăm tối, u ám của đáy biển. Tầm nhìn chỉ còn một khoảng cách ngắn, âm thanh gần như không tồn tại. Trong bối cảnh rùng rợn ấy, họ chỉ có thể nhận ra những con cá mập đang lao đến mình khi mọi thứ đã quá muộn.

Từ đây mà tác phẩm chiêu đãi khán giả những màn hù dọa đến đứng tim khi những con quái vật khát máu lù lù xuất hiện mà không có gì báo trước. Không ai biết chúng sẽ chọn ai làm con mồi hay tấn công vào thời điểm và từ hướng nào. Những cảnh cắn xé của đàn cá mập cũng rất máu me và đủ sức gây ám ảnh cho những khán giả yếu tim.

Đạo diễn Marcus tiết lộ: “Những phân cảnh căng thẳng và đầy chết chóc dưới nước của Hàm Tử Thần chính là hình ảnh cốt lõi và mang tính ẩn dụ nhất của cả phim. Chính sự mờ ảo và tình trạng âm u trong làn nước khi đó đã tạo ra giai điệu và bối cảnh hoàn hảo cho bộ phim li kì, rùng rợn đen tối và đẫm máu này. Tầm nhìn dưới nước vừa đủ để thấy nhưng lại không đủ để nhìn rõ mọi vật xung quanh, nó khiến cho nhân vật chỉ có thể kiểm soát một phần tình huống và tạo ra cảm giác bị đe doạ vô cùng dữ dội. Bị nhấn chìm trong bóng tối của biển sâu, khán giả sẽ bị bao trùm bởi một nỗi sợ hãi bám chặt trong từng giác quan”.

Ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa

“Hàm Tử Thần” đưa khán giả vào một thế giới kịch tính và ám ảnh.

Phim “Hàm Tử Thần” sẽ đưa khán giả vào một thế giới kịch tính và ám ảnh với sự đạo diễn của Marcus Adams và sự tham gia của dàn diễn viên tài năng như Madalina Ghenea, Ed Westwick, Macarena Gomez, và nhiều cái tên khác. Với thể loại hồi hộp và kinh dị, bộ phim có thời lượng 84 phút, tận dụng mỗi phút để mang đến những trải nghiệm khó quên.

Bên cạnh yếu tố kinh dị, “Hàm tử thần” còn lồng ghép khéo léo những ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống. Naomi dù yêu thích đi biển nhưng vẫn luôn ám ảnh tâm lý vì tai nạn năm xưa khiến con thuyền bị đắm và cha mẹ cô đều mất mạng. Cuộc chiến của Naomi trong phim không chỉ là giành giật sự sống mà còn là hành trình vượt qua nỗi đau trong quá khứ.

Hóa ra, cách tốt nhất để quên đi quá khứ chính là đối mặt với nỗi sợ thay vì trốn chạy. Những tổn thương tâm lý của Naomi được Madalina Ghenea thể hiện rất trọn vẹn. Bên cạnh đó, câu chuyện tình cảm của cô và bạn trai Jackson cũng ghi điểm khi anh chàng sẵn sàng vượt biển tìm bạn gái khi nghi ngờ cô có chuyện nguy hiểm.

Nhìn chung, “Hàm tử thần” là một bộ phim thuộc thể loại cá mập đáng xem. Với ý tưởng mới lạ, tác phẩm đã tạo được nỗi kinh hoàng cho người xem không chỉ bởi những hàm răng khát máu mà còn đến từ bí ẩn rùng rợn nơi đáy biển tăm tối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Hàm tử thần' - phim kinh dị về cá mập 'khát máu' có gì hay?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO