Hàn Quốc với tham vọng ‘thành phố 10 phút’

Bảo Thư 21/12/2021 07:11

Chính quyền Thủ đô của Seoul của Hàn Quốc mới đây đã tiết lộ dự án xây dựng khu đô thị khép kín đầu tiên trên thế giới.

Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Hà Lan UNStudio, khu đô thị phức hợp còn gọi là “Thành phố 10 phút”. Tất cả tiện nghi của thành phố chỉ cách nhà ở của cư dân khoảng 10 phút đi bộ.

Dự án là một thành phố thông minh liên kết, được xây dựng xung quanh 8 tòa chung cư cao tầng, mỗi tòa nhà sẽ được nối với nhau bằng 1 công viên với các đường dành cho người đi bộ và xe đạp. Các tiện ích khác bao gồm siêu thị, văn phòng làm việc chung, không gian học tập, địa điểm giải trí, trung tâm thể dục, hồ bơi và thậm chí cả trang trại đô thị thủy canh, nơi cư dân có thể tự trồng thực phẩm.

Các kiến trúc sư cho biết năng lượng sạch sẽ được sản xuất tại chỗ, đồng thời hệ thống thu thập và lưu trữ nước mưa được thiết kế để giảm lượng nước sử dụng.

Đây được coi là một dự án táo bạo, có tính tiên phong. Tuy nhiên, người ta cũng lo ngại vì không biết “có đủ công dân tới đây sinh sống không”, vì thực tế thì vấn đề chỗ ở về cơ bản đã được Seoul giải quyết. Do đó, lối kiến trúc này sẽ nhắm tới những người trẻ thích công nghệ, nhưng lại... lười đi lại và cũng ít có thời gian rỗi do quá tập trung vào công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc với tham vọng ‘thành phố 10 phút’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO