Giao thông

Hàng dài phương tiện chờ đăng kiểm dịp cuối năm

Lê Khánh 12/12/2023 18:27

Những ngày gần đây, một số trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội "nóng" trở lại. Hàng loạt ô tô phải xếp hàng chờ kiểm định.

W_snapseed-325.jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, chiều ngày 11/12 tại Trung tâm Đăng kiểm 2903S xuất hiện tình trạng hàng dài xe ô tô phải xếp hàng chờ đăng kiểm.
W_snapseed-332.jpg
Tại khu vực tiếp nhận hồ sơ kiểm định xe cũ và lập hồ sơ phương tiện ô tô mới có hàng chục người chờ làm thủ tục.
W_snapseed-334.jpg
W_snapseed-324.jpg
Đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2903S cho hay, những ngày qua, tại trung tâm đăng kiểm này, số phương tiện đến kiểm định tăng đột biến, trung bình khoảng 100 xe ô tô, chưa tính ô tô mới làm dịch vụ lập hồ sơ phương tiện. Mặc dù có 2 dây chuyền kiểm định, năng lực đáp ứng đủ nhưng người dân đến kiểm định vẫn không tránh khỏi cảnh xếp hàng chờ.
W_snapseed-335.jpg
Vị đại diện trung tâm này cũng mong rằng, người dân cố gắng sắp xếp thời gian đưa xe đi đăng kiểm phù hợp, chủ động bảo dưỡng xe để tránh phải đi lại nhiều lần nếu có hạng mục không đạt.
W_snapseed-333.jpg

W_snapseed-322.jpg
Tương tự, tại Trung tâm Đăng kiểm 2908D (Hoài Đức, Hà Nội) mỗi ngày có khoảng 90 xe đến đăng kiểm, lái xe phải xếp hàng chờ kiểm định.
W_img_4921.jpg
Tuy nhiên, với 3 dây chuyền kiểm định vận hành liên tục, năng lực đáp ứng kiểm định của trung tâm này vẫn có thể đáp ứng được gấp 3 lần.
W_snapseed-319.jpg
Để thuận lợi cho việc đăng kiểm, Trung tâm Đăng kiểm 2908D cũng nhận lịch hẹn đăng kiểm trực tuyến qua app.
W_snapseed-326.jpg
Theo vị Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 2908D cho hay, nhờ tăng cường tuyên truyền, người dân đã chủ động hơn trong việc bảo dưỡng xe trước khi đi đăng kiểm. Vì vậy, số lượng xe không đạt kiểm định lần đầu chỉ chiếm khoảng 10%, giảm so với giai đoạn đầu năm (khoảng 20-30%).
W_snapseed-327.jpg
W_image.daidoanket.vn-images-upload-lekhanh-04112023-_z4252694811415_887241c894f1cf82fc2dad05ef7ab300.jpg
Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cho hay, lượng phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt tại Hà Nội, TP HCM và một số địa phương khác.
W_snapseed-328.jpg
Để chủ động phòng ngừa tình trạng ùn tắc, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tiếp tục đẩy mạnh hướng dẫn chủ phương tiện đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định trực tuyến qua ứng dụng của Cục để thuận lợi trong việc kiểm định, hạn chế việc phải chờ đợi. Chủ động hướng dẫn phân luồng, ưu tiên, tạo thuận lợi cho các phương tiện đã đăng ký lịch hẹn trực tuyến.
W_snapseed-330.jpg
Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm cũng vận động cán bộ, công nhân viên tăng ca, làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ, ngày lễ để phục vụ người dân; các trung tâm đăng kiểm có trách nhiệm đảm bảo tốt nhất về điều kiện làm việc cũng như các chế độ đối với người lao động theo quy định.
W_snapseed-323.jpg
Theo Cục Đăng kiểm, nguyên nhân gia tăng lượng phương tiện đến kiểm định là do vào dịp cuối năm nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh tăng cao. Đồng thời người dân có nhu cầu đi lại nhiều trong dịp tết Nguyên đán và mùa lễ hội đầu năm nên lượng phương tiện đến kiểm định thông thường đều gia tăng vào giai đoạn này.
W_snapseed-320.jpg
Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, khi Bộ GTVT ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm định xe cơ giới đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp (miễn kiểm định lần đầu, giãn chu kỳ kiểm định, tự động gia hạn kiểm định) thì đến dịp cuối năm 2023 và đầu năm 2024 một lượng lớn các phương tiện thuộc nhóm đối tượng được hưởng chính sách trên phải thực hiện kiểm định.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng dài phương tiện chờ đăng kiểm dịp cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO