Bất động sản

Hàng loạt biệt thự bạc tỷ 'đắp chiếu' tại dự án VSIP Bắc Ninh

Tuấn Minh - Đức Sơn 08/03/2024 15:03

Dù đã xây dựng xong phần thô từ lâu nhưng đến nay hàng loạt biệt thự bạc tỷ của Công ty cổ phần Đệ Tam và Công ty cổ phần Kinh doanh và Đầu tư Bình Dương tại Dự án VSIP Bắc Ninh vẫn dang dở, vắng người đến ở.

W_a.jpg
Công ty cổ phần Đệ Tam là nhà đầu tư được chuyển nhượng một phần dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh do Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh làm chủ đầu tư.
W_c.jpg
Theo phê duyệt ban đầu, tiến độ thực hiện hoàn thành các công trình xây dựng trên đất thuộc dự án trong năm 2021. Tuy nhiên, đến nay dự án chưa hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Nhà đầu tư cũng chưa điều chỉnh tiến độ đầu tư của dự án theo quy định.
W_b.jpg
Theo Cơ quan thanh tra, Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh cho Công ty cổ phần Đệ Tam khi chưa có văn bản đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh...
W_d.jpg
Ngoài ra, Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh đã tiến hành bàn giao đất (1.000m2) cho Công ty cổ phần Đệ Tam trước khi UBND tỉnh Bắc Ninh có Quyết định thu hồi đất và giao đất chưa đúng quy định Luật Đất đai 2013.
W_e.jpg
Ngành chức năng xác định, tính toán lại trên hồ sơ Dự án bản vẽ thiết kế thi công do Chủ đầu tư cung cấp với tổng số tiền chênh lệch giảm 10 tỷ 319 triệu đồng.
W_6(1).jpg
Thanh tra tỉnh Bắc Ninh chỉ rõ, năm 2019, Công ty cổ phần Đệ Tam đã ký 27 hợp đồng nguyên tắc dưới hình thức huy động vốn để ưu tiên đăng ký, hưởng quyền mua lô đất tại dự án cho bên được huy động vốn, khi chưa có Thông báo đủ điều kiện huy động vốn của Sở Xây dựng, vi phạm quy định.
W_23.jpg
Sau khi phát hiện vi phạm, Cơ quan thanh tra cũng yêu cầu Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh, Công ty cổ phần Đệ Tam xác định, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân và xử lý theo thẩm quyền có liên quan đến tồn tại, vi phạm.
W_g.jpg
Dự án Garden House VSIP Bắc Ninh của Công ty cổ phần Đệ Tam có diện tích 2,58ha với khoảng 160 căn biệt thự, với những lời giới thiệu dự kiến bàn giao nhà trong Quý IV năm 2022. Tuy nhiên, đến thời điểm này nơi đây vẫn dang dở, vắng bóng người đến ở.
W_10(1).jpg
Hàng loạt biệt thự, nhà liền kề bạc tỷ có vị trí "đắc địa" ở mặt tiền đường giao thông nhưng vẫn trong tình trạng "cửa đóng, then cài", nhiều hạng mục có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng.
W_8(1).jpg
Cỏ dại mọc chắn cả cửa ra vào.
W_20.jpg
W_17.jpg
Nhiều căn biệt thự được giao cho thuê, nhưng khách hàng muốn thuê phải tự hoàn thiện.
W_1(1).jpg
Nằm kế dự án Garden House của Công ty cổ phần Đệ Tam, dự án Khu nhà phố thương mại của Công ty cổ phần Kinh doanh và Đầu tư Bình Dương cũng rơi vào tình trạng tương tự.
W_2(1).jpg
Dự án của Công ty Bình Dương được xác định tiến độ thực hiện hoàn thành xây dựng các công trình trên đất trong năm 2021 nhưng đến nay dự án chưa hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, chưa điều chỉnh tiến độ đầu tư của dự án.
W_3(1).jpg
Cơ quan chức năng đã kết luận, Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh tự ý ký thư chào chuyển nhượng với Công ty Bình Dương khi chưa có văn bản đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời, tiến hành bàn giao đất cho Công ty Bình Dương trước khi UBND tỉnh Bắc Ninh có Quyết định thu hồi đất và giao đất, chưa đúng theo điều 53 Luật đất đai 2013.
W_dji_0575.jpg
Về xây dựng, công tác lập dự toán áp sai đơn giá vật liệu, vận dụng một số định mức ở một số công tác chưa phù hợp. Cơ quan thanh tra tính toán giảm trừ so với hồ sơ dự toán của Công ty Bình Dương đã lập với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
W_dji_0553.jpg
W_dji_0606.jpg
Dự án của Công ty Bình Dương vẫn quây tôn, với nhiều hạng mục thi công dang dở. Hàng loạt căn biệt thự trong dự án vẫn đang nằm chờ khách hàng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng loạt biệt thự bạc tỷ 'đắp chiếu' tại dự án VSIP Bắc Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO