Hàng ngàn công nhân bỏ về sau bữa cơm trưa

03/10/2023 14:28

Sau giờ cơm trưa, hơn 6.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory đóng tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An) rời công ty trước giờ làm việc buổi chiều để kiến nghị tăng lương, cùng một số yêu cầu khác.

Sáng ngày 3/10, ông Hà Huy Đồng, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, hàng nghìn công nhân Công ty TNHH Viet Glory (đóng tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu) vẫn chưa trở lại làm việc, sau gần 1 ngày ngừng việc.

Trước đó, vào trưa ngày 02/10/2023, sau khi ăn cơm trưa, hơn 6.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory đã tập trung tại nhà xe, đến giờ làm buổi chiều CNLĐ không vào làm việc mà đồng loạt ra về.

Cuối chiều 2/10/2023, lãnh đạo công ty đã có văn bản trả lời 8 kiến nghị từ phía người lao động. Theo đó, công ty đã cam kết điều chỉnh, sửa đổi 3 nội dung trong số 8 nội dung đề nghị của công nhân.

Công nhân kiến nghị nhiều nội dung, tuy nhiên họ vẫn chưa đồng ý với một số nội dung Công ty đưa ra.

Không đồng tình với phản hồi từ phía doanh nghiệp, sáng ngày 03/10/2023, tình trạng tập trung đông người tiếp tục diễn ra trước cổng Công ty TNHH Viet Glory và chưa vào làm việc.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Diễn Châu phối hợp với các ban ngành huyện Diễn Châu có mặt kịp thời tại Công ty để hỗ trợ ổn định tình hình và tham gia giải quyết.

Đến sáng ngày 03/10/2023 các cơ quan ban, ngành cấp huyện cùng với xã Diễn Trường đã có mặt tại doanh nghiệp này để cùng với công ty tiếp tục giải quyết.

Sau khi thu thập các kiến nghị của người lao động, tổ công tác liên ngành đã làm việc với chủ sử dụng lao động để rà soát, yêu cầu Công ty giải quyết các kiến nghị của công nhân theo đúng quy định pháp luật và ra thông báo giải quyết cho CNLĐ.

Do vậy, trong sáng ngày 3/10 họ vẫn chưa trở lại làm việc.

Được biết, công nhân đã đưa ra nhiều kiến nghị như yêu cầu tăng lương cơ bản; lời nói, hành động của cán bộ cần thực hiện đúng chuẩn mực giao tiếp; công nhân nữ mang thai từ tháng thứ 7 trở lên được về sớm một giờ theo đúng quy định của pháp luật…

Công ty TNHH Viet Glory chuyên sản xuất giày da xuất khẩu, hiện có khoảng hơn 6.000 công nhân lao động. Mức lương cơ bản công ty trả cho người lao động là 4.130.200 đồng, cao hơn mức lương cơ bản vùng (3.640.000 đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng ngàn công nhân bỏ về sau bữa cơm trưa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO