Sau khi bố trí được nguồn vốn, bắt đầu từ sáng ngày 5/10 Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh (thuộc Tập đoàn Cienco4) tiếp tục tiến hành triển khai thi công Dự án trung tu sửa chữa những vị trí hư hỏng trên đoạn Nam cầu Bến Thuỷ.
Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của thời tiết, cũng như do lưu lượng xe tăng cao, mật độ dày, tuyến đường đoạn từ Nam cầu Bến Thuỷ bị hư hỏng gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Trước thực trang trên, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh cũng đã triển khai công tác khắc phục.
Theo ghi nhận của PV báo Đại Đoàn Kết, chiều tối ngày 5/10, có mặt tại km486-QL1A đoạn qua phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) hàng chục công nhân, máy móc hiện đại thuộc Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh tiến hành cào bóc, thảm lại những vị trí bị hỏng hóc. Việc đảm bảo giao thông ở đoạn đường qua vị trí sửa chữa được thực hiện nghiêm túc, an toàn.
Kỹ sư Ngô Anh Văn, chỉ huy trưởng Chi nhánh BOT truyến tránh TP Vinh (thuộc Công ty CP Tập đoàn Cienco4) cho biết: Sau khi bị gián đoạn trong đợt mưa lớn kéo dài vửa qua, hiện nay Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh tiếp tục huy động dây chuyền thiết bị để triển khai thi công sửa chữa mặt đường tuyến QL1 đoạn Bắc thành phố Hà Tĩnh. Giải pháp thực hiện là cào bóc lớp mặt đường bê tông nhựa hư hỏng và thảm lại bằng Bê tông nhựa mới. Hiện công nhân đã cào bóc, vệ sinh và tưới nhũ tương, đang chuẩn bị tiến hành thảm lại bê tông nhựa nóng.
Theo ông Văn, hiện nay đơn vị đang tập trung các phân đoạn hư hỏng nặng nhằm đảm bảo khai thác ổn định và an toàn trong thời gian mưa bão sắp tới. “Hiện chúng tôi đang ưu tiên thi công, hoàn thành sớm những vị trí hư hỏng nặng, diện tích lớn để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong mùa mưa bão năm nay”, kỹ sư Ngô Anh Văn, chỉ huy trưởng Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh nói và cho biết thêm.
Trước đó, từ ngày 19-21/9/2023, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đã trung tu được 2.000m2 trên tuyến BOT đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc TP Hà Tĩnh.
Được biết, thời gian qua dư luận cho rằng, đơn vị khai thác tuyến đường chậm sửa chữa các vị trí hư hỏng. Về vấn đề này, đại diện lãnh đạo Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh cho rằng, do thiếu vốn, bởi doanh thu của đơn vị hiện chỉ đạt 70% do không được tăng phí theo lộ trình, (đến nay đã qua 3 kỳ tăng phí mà nhà đầu tư chưa được tăng), ảnh hưởng của Covid-19, có nhiều đường nên ô tô ít qua trạm BOT cầu Bến Thủy.
Thậm chí, trong thời gian qua Trạm thực hiện giảm giá cho hơn 60.000 ô tô. Những yếu tố trên ảnh hưởng đến nguồn thu, tiền nộp và trả lãi gốc cho ngân hàng không đủ, dẫn đến việc vay vốn sửa chữa rất khó.
Ngoài ra, dự án đến giai đoạn phải triển khai sửa chữa trung tu, Nhà đầu tư cũng đang tiếp tục trình Cục Đường bộ Việt Nam dự án trung tu lần 2 để có cơ sở bố trí nguồn vốn sửa chữa các hư hỏng trên tuyến.