Hàng ngàn người chen nhau làm chứng minh nhân dân

Cao Xuân Lương 15/02/2016 17:37

Hôm nay 15/2 (ngày mùng 8 tết), hàng ngàn người dân ở các địa phương trong tỉnh Sóc Trăng đã đổ xô về Phòng CSQLHC về TTXH (Công an tỉnh Sóc Trăng) để làm giấy chứng minh nhân dân.

Người dân Sóc Trăng làm thủ tục cấp CMND.

Thượng tá Nguyễn Thị Hồng Nhan, Phó trưởng phòng, cho biết: "Đến khoảng 8h đã có trên 1.500 người đến đăng ký làm giấy CMND”.

Theo Thượng tá Nhan, đơn vị đã chia thành nhiều tổ, nhiều khu vực để đáp ứng nhu cầu của bà con trong thời gian sớm nhất, không để bà con phải chờ lâu. Do những ngày này nắng nóng nên đơn vị đã chủ động dùng dù loại lớn che mát cho bà con khi đến làm giấy.

Gần như trở thành thông lệ, hàng năm, sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán, nhiều người dân ở Sóc Trăng lại đổ xô làm giấy CMND. Ngoài số cấp mới, đổi giấy cũ thì số mất xin cấp lại cũng khá nhiều, phần lớn là người làm ăn xa. Thời gian cấp giấy cho người dân vẫn như những năm trước là trong vòng 1-2 giờ đồng hồ.

Dự kiến trong những ngày tới số lượng người đến làm giấy CMND sẽ cao hơn.

Những năm trước, có ngày cán bộ-chiến sĩ của đơn vị cấp trên 2.000 giấy, có khi phải làm việc đến 21h đêm để kịp giao cho bà con.

Luật Căn cước công dân (có hiệu lực từ ngày 1/1/2016) quy định CMND đã được cấp trước ngày luật này có hiệu lực vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn theo quy định; khi công dân có yêu cầu thì được đổi sang thẻ Căn cước công dân.

Đối với địa phương chưa có điều kiện về cơ sở hạ tầng thông tin, vật chất, kỹ thuật và người quản lý Căn cước công dân, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu Căn cước công dân để triển khai thi hành theo luật này thì công tác quản lý công dân vẫn thực hiện theo các quy định của pháp luật trước ngày luật này có hiệu lực. Chậm nhất từ ngày 1/1/2020 phải thực hiện thống nhất theo quy định của luật. Số thẻ căn cước công dân là số định danh cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng ngàn người chen nhau làm chứng minh nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO