Xã hội

Hàng nghìn vị trí tuyển dụng việc làm cho bộ đội xuất ngũ dịp cuối năm

Khanh Lê 29/12/2023 14:59

Tại phiên giao dịch có 52 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tập trung ở các lĩnh vực gồm thương mại – dịch vụ, sản xuất, đào tạo, xuất khẩu lao động… Tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm là 2.350 vị trí.

Ngày 28/12, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Hà Nội phối hợp với Bộ Tham mưu – Bộ Tư lệnh Thủ đô, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ năm 2023.

Khai mạc phiên giao dịch việc làm, ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Hà Nội cho biết, mỗi năm, thành phố Hà Nội có hơn 4.000 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và cũng có từng đó người xuất ngũ trở về địa phương. Đây là lực lượng lao động không chỉ có trình độ chuyên môn mà còn được trải qua quá trình rèn luyện trong quân đội, có sức khỏe tốt, ý thức kỷ luật, tính chuyên nghiệp cao, có trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao, luôn được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tin tưởng.

bo-doi.jpg
Đông đảo lực lượng quân nhân sắp xuất ngũ tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm tại phiên ngày 28/12.

Tuy nhiên, cũng còn có nhiều người lao động gặp khó khăn trong việc tìm kiếm được địa chỉ học nghề hay một việc làm phù hợp để phát huy khả năng và kiến thức của mình sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Chính vì vậy, Sở LĐTB&XH Hà Nội phối hợp với Bộ Tham mưu – Bộ Tư lệnh Thủ đô, chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức Phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ năm 2023.

Phiên giao dịch việc làm nhằm cung cấp cho bộ đội xuất ngũ và quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự phục vụ tại ngũ trong quân đội ở các cơ quan đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô về thông tin thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp, kết nối việc làm trực tiếp...

1.jpg
Hàng nghìn chỉ tiêu dành cho quân nhân xuất ngũ

Ông Vũ Quang Thành, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thông tin, tham gia phiên giao dịch việc làm cho bộ đội xuất ngũ ngày 28/12 có 52 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề tham gia tuyển dụng hơn 2.300 chỉ tiêu với đa dạng vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn. Trong đó, các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 – 10 triệu đồng chiếm tỉ lệ lớn nhất, chiếm 34,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề, công nhân sản xuất…

2(1).jpg
Quân nhân xuất ngũ tìm hiểu và đăng ký ứng tuyển tìm việc làm

Hơn 24% chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 – 15 triệu đồng, dành cho các vị trí chất lượng cao, kinh doanh, kỹ sư, giám sát…Bên cạnh đó, cũng có khoảng 21% là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ trên 15 triệu đồng/tháng, thuộc về các vị trí quản lý, trưởng phòng… có kinh nghiệm thâm niên, có khả năng chịu được môi trường áp lực công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn vị trí tuyển dụng việc làm cho bộ đội xuất ngũ dịp cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO