Hàng Việt và lòng tin người tiêu dùng

Trung Hiếu 04/09/2018 07:30

Sau 9 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại thành phố Hải Phòng cho thấy nhóm hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam đã chiếm trên 90% tổng số hàng hóa bán ra tại các siêu thị, chiếm 55% tại các chợ và thị trường nông thôn. Những con số này là minh chứng rõ nét nhất cho việc hàng Việt đã và đang được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Hàng Việt và lòng tin người tiêu dùng

Hàng Việt đã và đang được người tiêu dùng Hải Phòng tin tưởng, lựa chọn.

Để đạt được những hiệu ứng tích cực đó, ông Đỗ Tràng Thành- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hải Phòng, cho biết, những năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố - Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ đều xây dựng hướng dẫn, kế hoạch công tác năm trong hệ thống Mặt trận các cấp. Trong đó chú trọng triển khai thực hiện các nội dung của CVĐ gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước, xác định CVĐ là một trong những nội dung quan trọng của công tác Mặt trận.

Các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội thành phố là thành viên Ban Chỉ đạo, theo chức năng, nhiệm vụ chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tới cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả Cuộc vận động.

Thống kê của Sở Công thương, tính riêng trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, Sở đã tổ chức 33 hội chợ thương mại với số doanh nghiệp tham gia bình quân 80 doanh nghiệp/hội chợ, quy mô 100 gian hàng/hội chợ. Mỗi hội chợ thương mại đã thu hút khoảng 8.500 người đến tham quan, mua sắm với doanh thu bán hàng ước đạt 4 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng Đỗ Tràng Thành khẳng định, đến nay nhóm hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam đã chiếm trên 90% tổng số hàng hóa bán ra tại các siêu thị, chiếm từ 50-55% tại các chợ và thị trường nông thôn. Những con số này là minh chứng rõ nét nhất cho việc thay đổi nhận thức người tiêu dùng trong việc lựa chọn sử dụng hàng Việt.

Để cuộc vận động tiếp tục phát huy được hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Thành cho biết, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch hỗ trợ phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2018-2020. Theo đó, thành phố tập trung triển khai đề án quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ trên địa bàn, đẩy mạnh các phiên chợ, các chuyến hàng đưa hàng Việt về nông thôn nhằm kích cầu tiêu dùng và tạo cơ hội cho các nhà phân phối, doanh nghiệp tiếp cận với thị trường nông thôn, biển đảo.

Ông Thành cũng khẳng định trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục duy trì chương trình bình ổn thị trường, đưa chương trình thành một trong những công cụ điều tiết giá một cách hiệu quả để người dân được tiếp cận, sử dụng hàng Việt đảm bảo chất lượng, phù hợp với thu nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng Việt và lòng tin người tiêu dùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO