Chuyện tử tế

Hành động đẹp của 2 em nhỏ ngày đầu năm mới

Xuân Trường 19/02/2024 10:28

Nhặt được chiếc ví trong đêm lễ hôi, 2 em nhỏ đã chủ động tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Thông tin từ Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình), đêm 18/2, trong khi vui chơi tại Lễ hội Xên Mường diễn ra tại sân vận động huyện Mai Châu, hai em nhỏ gồm Vi Minh Đức, 10 tuổi và Hà Việt Anh, 9 tuổi đều trú tại xóm Chiềng Châu, xã Chiềng Châu (Mai Châu, Hòa Bình) đã nhặt được một chiếc ví của người khác làm rơi.

Ngay sau khi nhặt được, hai em nhỏ đã tìm đến lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự tại lễ hội để nhờ trả lại cho người đánh rơi.

snapedit_1708303106631.jpg
Hai em nhỏ Vi Minh Đức và Hà Việt Anh cầm chiếc ví nhặt được trong đên Lễ hội Xên Mường giao lại cho các cô chú công an để trả lại người đánh rơi.

Tiếp nhận đồ vật, lực lượng Công an đã kiểm tra bên trong chiếc ví gồm có tài sản và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. Bằng công tác nghiệp vụ, các chiến sỹ lần theo thông tin đã tìm thấy và trả lại ví cùng toàn bộ tài sản cho công dân làm rơi.

cong-an-huyen-mai-chau-da-nhat-duoc-01-chiec-vi-roi-o-duong-trong-vi-co-giay-to-tuy-than-mang-ten-nguyen-thi-mai-sn-1998-tru-xom-hai-son-xa-mai-hich-mai-chau-hoa-binh.jpg
Ngày 17/1, Công an huyện Mai Châu đã nhặt và trả lại một chiếc ví rơi ở đường cho chị Nguyễn Thị Mai, trú xóm Hải Sơn, xã Mai Hịch, Mai Châu, Hoà Bình.

Hành động tốt đẹp nhân văn của hai em nhỏ trên đã được đông đảo người dân cảm kích và dành nhiều lời ngợi khen. Lãnh đạo, tổ công tác Công an huyện Mai Châu đã cảm ơn hai em Minh Đức và Việt Anh đã ghi nhớ lời dạy: “nhặt được của rơi, tìm người trả lại”.

snapedit_1708306161697.png
Công an huyện Mai Châu thực hiện công tác tuyên truyền Giáo dục Pháp luật trong trường học. Ảnh: Duy Nam.
snapedit_1708306210756.png
Lực lượng Công an huyện Mai Châu bảo vệ an ninh trật tự cho người dân vui Tết xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: Duy Nam.

Sự tử tế vẫn luôn là bài học nhân văn sâu sắc cho bất cứ ai để cùng chung tay xây dựng một xã hội văn minh, trong sáng; một đất nước cường thịnh, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành động đẹp của 2 em nhỏ ngày đầu năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO