Giáo dục

Hạnh phúc đến từ những điều giản dị

Minh Quang 19/07/2024 11:36

Những thứ giản dị là nước sạch, nhà vệ sinh... chính là nhu cầu cơ bản, nhưng đã mang lại hạnh phúc cho việc học tập của hàng trăm học sinh dân tộc thiểu số của Tiểu học và THCS Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình.

Là một ngôi trường tại vùng sâu xa khó khăn bậc nhất của Hoà Bình, trường Tiểu học và THCS Cao Sơn còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là hệ thống nước sạch của trường chưa đủ chất lượng để có thể cung cấp đầy đủ nhu cầu sử dụng của toàn trường, nhà vệ sinh xuống cấp, không đảm bảo an toàn. Đặc biệt, công trình vệ sinh còn thiếu có khu rửa tay với nước sạch và xà phòng/dung dịch sát khuẩn cho học sinh. Chính vì thế, việc đầu tư cải tạo nhà vệ sinh và hệ thống nước sạch sẽ giúp đảm bảo điều kiện vệ sinh học đường đồng thời lan tỏa, thu hút sự tham gia của đông đảo các nguồn lực xã hội khác đầu tư đúng hướng cho học sinh để có một môi trường học tập “trường học thân thiện, học sinh khỏe mạnh”.

Từ tháng 6 /12 năm 2024, Quỹ Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông (VIGEF) phối hợp Doanh nghiệp xã hội MSD United Way Việt Nam, Viettel Money và nền tảng gây quỹ GIVENOW đã chính thức kích hoạt dự án “Kiến tạo trường học hạnh phúc - mang niềm vui tới trường và cơ hội tiếp cận giáo dục bình đẳng, hiện đại và phát triển năng lực toàn diện cho 1500 em học sinh vùng cao ở Hoà Bình, Yên Bái và Hà Giang" với chuỗi các giai đoạn gây quỹ.

1.jpg
Niềm vui của các học sinh khi các điều kiện học đường được đảm bảo

Trong tháng 6 đến tháng 7 năm 2024, dự án đã và đang thực hiện Giai đoạn 1 dự án “Đại sứ nước đủ đầy" gây quỹ thành công với số tiền hơn 100 triệu VNĐ để hỗ trợ cải tạo 5 hạng mục giúp 555 em học sinh trường Cao Sơn có máy lọc nước và nhà vệ sinh sạch sẽ hơn.

Thêm vào đó, dự án còn tổ chức sự kiện “Đại sứ nước đủ đầy” tạo một sân chơi hè vui vẻ, vừa truyền thông các thông điệp sử dụng nước sạch hợp lý, đúng cách, tiết kiệm và bảo vệ vệ sinh cá nhân cho các em học sinh tại trường Tiểu học và THCS Cao Sơn.

Các em học sinh hào hứng khi được tìm hiểu các kiến thức về tầm quan trọng của nước sạch, phải uống nước đã đun sôi với nhiệt độ 100 độ C, cách bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước sạch và 6 bước rửa tay theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế…

2.jpg
Các em học sinh hào hứng nhảy điệu dân vũ rửa tay cùng cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng, Đội bóng Viettel Sport

Cũng trong dịp sự kiện “Đại sứ nước đủ đầy", các đơn vị tài trợ phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Đà Bắc tổ chức trao tặng hơn 5000 phần quà cho các em học sinh vùng cao thuộc các trường tại huyện Đà Bắc.

Đại diện Viettel Money, ông Phạm Thái Sơn đã cùng tham gia sự kiện và giao lưu cùng các em học sinh và cam kết đồng hành cùng kiến tạo trường học hạnh phúc. Mỗi hành động dù là nhỏ nhất cũng góp phần làm nên sự thay đổi to lớn cho xã hội. Viettel Money rất mong nhận được sự chung tay và ủng hộ của người Viettel cho mục tiêu kiến tạo cuộc sống mới, mang đến cơ hội phát triển tốt hơn cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

Trường học hạnh phúc có thể là những thứ cao xa, nhưng cũng có thể rất giản dị với những trẻ em vùng cao, dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn mà dự án đã gặp gỡ trong hành trình thực địa, khảo sát xây dựng các trường học hạnh phúc, giáo dục công bằng trên khắp Việt Nam.

ong-dang-tu-an-trao-qua.jpg
Ông Đặng Tự Ân Giám đốc VIGEF cùng đơn vị tài trợ trao quà cho các em học sinh

Ông Đặng Tự Ân, Giám đốc VIGEF chia sẻ: Tôi rất mong các bài học nho nhỏ, những sự hỗ trợ cải tạo nước sạch và vệ sinh bước đầu sẽ giúp đáp ứng được các điều kiện căn bản cho nhà trường trong quá trình kiến tạo môi trường học an toàn, đầy đủ cho các em học sinh trong quá trình xây dựng trường học hạnh phúc. Trường học hạnh phúc đem đến niềm vui cho các em học sinh, nên những niềm vui nho nhỏ này sẽ góp thành cảm giác hạnh phúc, tạo động lực cho các em tới trường và tối ưu hoá tiềm năng của mình.

Cải tạo bếp ăn cho học sinh
Giai đoạn 2 dự án được khởi động từ tháng 7 – 8/2024 sẽ tiếp tục “Kiến tạo trường học hạnh phúc: Cải tạo bếp ăn cho 605 học
sinh trường PTDTBT Khao Mang, Yên Bái”, đặt mục tiêu nâng cao chất lượng nhà ăn tập thể và bếp ăn, từ đó đảm bảo "Bữa ăn no đủ" cho học sinh dân tộc thiểu số tại trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Khao Mang, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạnh phúc đến từ những điều giản dị