Hành trình 5 năm đầy biến động của phố Sách Hà Nội

Hoàng Vân 07/05/2022 19:01

Trong 5 năm hoạt động, mặc dù trải qua nhiều biến động song Phố Sách Hà Nội đã tổ chức được 262 sự kiện, thu hút hơn 3 triệu lượt khách. Lượng khách tăng cao trong 2 năm đầu, trong các sự kiện tại Phố Sách Xuân hằng năm lượng sách bán ra đạt hơn 2 triệu bản với doanh thu hơn 41 tỷ đồng.

Sáng 7/5, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động Phố Sách Hà Nội.

Sau 5 năm đi vào hoạt động đến nay, Phố Sách Hà Nội trở thành địa điểm giới thiệu sách uy tín của người dân Thủ đô.

Sau 5 năm đi vào hoạt động đến nay, Phố Sách Hà Nội không chỉ là địa điểm giới thiệu sách uy tín của Thủ đô mà đã trở thành điểm gặp gỡ, trao đổi nghề nghiệp của các tác giả, các nhà xuất bản (NXB); là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giới thiệu sách, phát triển văn hóa đọc chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; phục vụ các nhiệm vụ chính trị - văn hóa - xã hội - giáo dục của Thủ đô và quận Hoàn Kiếm.

Trong 5 năm, Phố sách Hà Nội đón tiếp hơn 3 triệu lượt khách.

Trong 5 năm, Phố Sách Hà Nội đã tổ chức được 262 sự kiện, thu hút, đón tiếp hơn 3 triệu lượt khách.

Đáng chú ý, lượng khách đến Phố Sách Hà Nội tăng cao trong 2 năm đầu, tập trung trong các sự kiện Phố Sách Xuân hàng năm, các sự kiện lớn do các đơn vị, nhà sách tổ chức.

Tuy nhiên, từ năm 2020 đến nay, do tác động của dịch Covid-19, Phố Sách thực hiện quy định phòng chống dịch Covid-19, hạn chế tập trung đông người và giãn cách xã hội nên lượng khách giảm khoảng 70% so với năm 2019. Từ tháng 3 năm 2022, lượng khách tăng dần trở lại.

Về công tác quản lý nhà nước tại Phố Sách, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) là đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc kiểm tra các xuất bản phẩm tại các đơn vị, nhà sách bảo đảm đúng quy định pháp luật; phối hợp cùng UBND quận Hoàn Kiếm trong việc quản lý nhà nước đối với hoạt động của Phố Sách đặc biệt là các hoạt động như "Phố Sách Xuân", "Ngày Sách Việt Nam 21/4", "Tuần lễ văn hóa đọc 1/10"…

Nhờ đó, trong 5 năm qua, Phố sách Hà Nội ngày càng thu hút đông người dân, độc giả và du khách đến tham quan, mua sắm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại buổi lễ tổng kết 5 năm hoạt động Phố Sách Hà Nội.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của UBND quận Hoàn Kiếm, Sở TT&TT, các nhà xuất bản, công ty sách trong việc quản lý, tổ chức các hoạt động tại Phố Sách Hà Nội.

Đặc biệt là trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian vừa qua các hoạt động của Phố Sách Hà Nội vẫn được duy trì bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế và đáp ứng được nhu cầu về văn hóa đọc cho nhân dân; khẳng định được vai trò, vị trí trong đời sống xã hội Thủ đô sau 5 năm hoạt động.

Về những khó khăn, bất cập tại Phố Sách, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm, Sở TT&TT Hà Nội nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố xem xét, giải quyết kịp thời những vấn đề vượt thẩm quyền để Phố Sách Hà Nội hoạt động ngày càng hiệu quả và đáp ứng tốt nhất nhu cầu văn hóa của bạn đọc và du khách.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng trao bằng khen cho các tập thể có những đóng góp tích cực cho Phố Sách Hà Nội.

Nhân dịp này, thay mặt UBND TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Bộ TT&TT, Hội Xuất bản Việt Nam, các cơ quan Trung ương; các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa và xuất bản; sự đồng hành, quyết tâm của các đơn vị xuất bản Hà Nội và cả nước trong công tác xây dựng và duy trì hoạt động thường xuyên tại Phố Sách Hà Nội.

Ông Chử Xuân Dũng cũng nhấn mạnh Hà Nội mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của các cơ quan Trung ương, các chuyên gia và đơn vị xuất bản để thời gian tới, Phố Sách Hà Nội sẽ hoạt động hiệu quả hơn, tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn, mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội, là niềm tự hào của người dân Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình 5 năm đầy biến động của phố Sách Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO