Hành trình 'kiếm chữ' ở điểm trường Càng

Nghĩa Văn 21/10/2023 09:00

Nằm trong khu vực thấp trũng, các tuyến đường bị ngập nước dài ngày nên nhiều thời điểm thầy và trò điểm trường Càng (Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hải Hòa, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) phải đến trường bằng ghe.

Điểm trường Càng hiện có 61 học sinh thuộc các thôn: Hội Điền, An Thơ, Hưng Nhơn (xã Hải Phong), Cây Da (thị trấn Diên Sanh) và Mỹ Chánh (xã Hải Chánh) theo học. Thời gian qua, do ảnh hưởng của mưa lụt, học sinh tại đây được cho nghỉ học để đảm bảo an toàn. Ngay khi nước rút, các thầy cô tiến hành dọn dẹp vệ sinh để đón học sinh trở lại trường học tập.

Năm học này, thôn Hội Điền có 14 học sinh theo học tại điểm trường Càng. Những ngày đi học bằng ghe, các em sẽ tập trung tại một địa điểm và được 2 giáo viên cùng 2 phụ huynh đưa đón đến trường. Các em học sinh được trang bị kiến thức, hướng dẫn khi di chuyển bằng ghe, đồng thời được trang bị áo phao đầy đủ để đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Văn Trị có con đang học lớp 3 tại điểm trường Càng cho biết, các phụ huynh đều mong muốn con em mình được đến trường học tập để hướng tới tương lai tươi sáng. Do đó, phụ huynh tự thỏa thuận và luân phiên nhau đi cùng trên các chuyến ghe để đảm bảo an toàn và đồng hành với giáo viên trong hành trình kiếm “con chữ” của các con em mình.

Hiệu trưởng nhà trường Trương Văn Mậu cho biết, điểm trường Càng được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm học 2019-2020 đã giúp xóa bỏ tình trạng học sinh trong vùng phải học lớp ghép tại các nhà văn hóa thôn. Dù điểm trường Càng được xây dựng tại vị trí thuận lợi nhất, tuy nhiên là vùng thấp trũng nên điểm trường Càng nói riêng và những cơ sở khác của nhà trường nói chung vẫn bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Trong trường hợp không đảm bảo an toàn, nhà trường sẽ cho học sinh nghỉ học. Khi tình hình ngập lụt không còn ở mức nguy hiểm thì giáo viên, học sinh và phụ huynh sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm học đã đề ra. Tuy nhiên, vấn đề sức khỏe và đảm bảo an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.

Cùng chính nhờ vào những nỗ lực như thế, học sinh ở điểm trường Càng yêu trường, yêu lớp, học hành chăm ngoan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình 'kiếm chữ' ở điểm trường Càng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO