Hành trình siêu việt-Đi để trở về

Thành Trung - Phạm Sang 24/04/2016 20:52

Gần 50 bạn trẻ là thành viên Câu lạc bộ An Lạc đã tham gia "Hành trình siêu việt Đi để trở về” tại tịnh viện Vân Sơn, Tam Đảo, Vĩnh Phúc để hưởng ứng Ngày Quốc tế Mẹ Trái đất và Ngày Môi trường thế giới.

Hành trình siêu việt-Đi để trở về

Thầy Thích Thanh Phương, Trưởng ban Trị sự
Giáo hội Phật Giáo huyện Tam Đảo, Trụ trì chùa Vân Sơn phát biểu tại chương trình.

Chương trình “Hành trình siêu việt- Đi để trở về” do Câu lạc bộ An Lạc phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo huyện Tam Đảo; chùa Vân Sơn; UBND thị trấn Tam Đảo tổ chức trong 2 ngày 23 và 24/4.

Tham dự chương trình có thầy Thích Thanh Phương, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo huyện Tam Đảo, Trụ trì chùa Vân Sơn; ông Đỗ Văn Trúc, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo; đại diện Tổ công tác môi trường thị trấn Tam Đảo cùng đông đảo chư tăng chùa Vân Sơn và các thành viên Câu lạc bộ An Lạc.

Hành trình siêu việt-Đi để trở về - 1

Các thành viên Câu lạc bộ An Lạc tham dự chương trình.

“Hành trình Siêu việt-Đi để trở về” nhằm giúp mọi người hiểu hơn về giá trị của việc ăn chay trong đời sống xã hội, tạo một môi trường thuần thiện cho mọi người giao lưu, chia sẻ và truyển tải, nhân rộng những giá trị đạo đức tốt đẹp tới cộng đồng, cùng nhau phát triển phong trào “ăn chay, sống xanh, bảo vệ môi trường, kết nối yêu thương”, hướng tới trong một năm sẽ có một ngày toàn dân ăn chay là ngày 22 tháng 4-Ngày Quốc tế Mẹ Trái Đất.

Chia sẻ tại chương trình, thầy Thích Thanh Phương, Trụ trì chùa Vân Sơn hy vọng: “Chương trình có thể thu hút được sự quan tâm của cộng đồng, của chính quyền và du khách cùng tay xây dựng một không gian, môi trường ngày càng sạch và tốt đẹp hơn”.

Hành trình siêu việt-Đi để trở về - 2

Phạm Văn Lực, thành viên Câu lạc bộ Ngày An Lạc phát biểu tại chương trình.

“Thông qua việc truyền thông phát động cộng đồng thực hiện việc ăn chay, không giết hại động vật, sống xanh, tương tác với con người xã hội một cách văn minh, từ những việc làm nhỏ của cá nhân như vậy đã dần hình thành một cộng đồng với những con người đôn hậu, thân thiện, yêu chuộng hòa bình, bảo vệ môi trường sống và tự nguyện cùng nhau xây dựng một xã hội phồn vinh, thiện thịnh”, anh Phạm Văn Lực, thành viên Câu lạc bộ An Lạc hy vọng.

Hành trình siêu việt-Đi để trở về - 3

Chư tăng chùa Vân Sơn cùng các thành viên
Câu lạc bộ An Lạc trồng cây trong khuôn viên chùa.

Để hướng ứng Ngày Quốc tế Mẹ Trái Đất và Ngày môi trường thế giới, các thành viên Câu lạc bộ An Lạc cùng chư tăng chùa Vân Sơn tham gia trồng cây tại khuôn viên chùa và nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh tại thị trấn Tam Đảo.

Câu lạc bộ An Lạc do các chư tưng chùa Pháp Vân được thành lập tháng 8/2015 tại chùa Pháp Vân, Câu lạc bộ An Lạc hoạt động với mục đích phổ biến tới cộng đồng lối sống sống xanh, ăn chay, bảo vệ môi trường, kết nối yêu thương.

Một số hình ảnh của Hành trình siêu việt-Đi để trở về tại Tam Đảo:

Hành trình siêu việt-Đi để trở về - 4

Hành trình siêu việt-Đi để trở về - 5

Hành trình siêu việt-Đi để trở về - 6

Hành trình siêu việt-Đi để trở về - 7

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình siêu việt-Đi để trở về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO