Hấp dẫn vòng 1/8 Cup quốc gia 2023

Hoàng Nam 07/07/2023 07:19

Sự chú ý tại vòng 1/8 cúp Quốc gia 2023 chiều nay 7/7 là trận CLB Công an Hà Nội đón tiếp Nam Định. Đây là 2 đội bóng giàu tham vọng và đầu tư lớn ở mùa giải năm nay.

Sân Hàng Đẫy hứa hẹn sôi động trong trận Công an Hà Nội - Nam Định.

Công an Hà Nội (CAHN) với vị trí dẫn đầu V.League đang là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch, đặc biệt khi họ vừa đón thêm 2 ngôi sao Quang Hải và Filip Nguyễn. CAHN chưa phải đội bóng thể hiện lối chơi rõ ràng hay xuất sắc nhất, nhưng việc có trong đội hình dàn sao của tuyển Việt Nam như Quang Hải, Văn Thanh, Văn Hậu, Tấn Tài… cùng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng nên đầy tham vọng bước đến ngôi vô địch vào cuối mùa.

Không chỉ ở sân chơi V.League, CAHN cũng sẽ dồn hết sức mình cho mặt trận Cup quốc gia. Nhiều khả năng, bộ đôi Filip Nguyễn và Quang Hải sẽ tiếp tục ra sân để chứng tỏ sự hòa nhập cũng như sức mạnh của CAHN.

Phía bên kia chiến tuyến, bằng sự nỗ lực Nam Định giành chiến thắng 3-2 trước B.Bình Dương. Qua đó, vào nhóm 8 và chính thức trụ hạng sớm tại V.League 2023. Nam Định đã cắt đứt chuỗi không thắng bằng trận thắng Bình Dương. Nhưng Bình Dương giờ đang lâm vào khủng hoảng nên thắng lợi này không phải là sự khẳng định về sức mạnh của Nam Định. Muốn thể hiện điều đó, đoàn quân của ông Vũ Hồng Việt phải chứng tỏ được trước CAHN. Đội bóng Thành Nam đang đầy quyết tâm khi “thay máu” để tìm lại vị thế đua vô địch V.League như đã từng thể hiện hồi đầu mùa. Không chỉ vậy, họ cũng sẽ rất coi trọng mặt trận Cup quốc gia năm nay và nếu vượt qua CAHN sẽ là lời thách thức đầy nặng ký cho các đối thủ khác. Cùng với đó, cuộc đọ sức này cũng sẽ là ngày Tô Văn Vũ trở lại sân Hàng Đẫy đối đầu với các đồng đội cũ. Ở V-League năm nay, do không thể trụ lại CLB CAHN, Tô Văn Vũ vừa buộc phải chuyển tới Thép xanh Nam Định theo dạng cho mượn tới cuối mùa và tiền vệ người Thanh Hóa này lập tức toả sáng. Gia nhập Nam Định, Tô Văn Vũ nhanh chóng được HLV Vũ Hồng Việt đặt niềm tin. Trận Thép xanh Nam Định tiếp đón Đông Á Thanh Hóa ở vòng 12 V.League 2023 chính là màn ra mắt đội bóng mới của Tô Văn Vũ và anh đã có màn thể hiện tốt. Bước vào vòng 13 V.League 2023, cũng là vòng cuối cùng của giai đoạn 1, Thép xanh Nam Định có chuyến làm khách tới B.Bình Dương, và một lần nữa, Tô Văn Vũ lại được xếp đá chính và cầu thủ người Thanh Hóa này đã góp phần tạo bước ngoặt của trận đấu khi thực hiện pha treo bóng thuận lợi để Ngọc Sơn ghi bàn mở tỷ số. Không những vậy, Tô Văn Vũ đã có bàn thắng đầu tiên cho Thép xanh Nam Định ở trận đấu này và giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc.

Cuộc đọ sức ở Cup quốc gia chiều nay sẽ là lần thứ 4 CAHN và Nam Định gặp nhau ở mùa giải năm nay. Hồi tháng 3 năm nay, CAHN từng có 2 trận giao hữu ngập tràn bàn thắng trước CLB Nam Định. Ở trận giao hữu đầu tiên, CAHN có trận đấu đầy cống hiến và thua với tỷ số 4-5 trên sân Thiên Trường. Ở trận giao hữu tiếp theo, CAHN hòa Nam Định 2-2 sau 90 phút và thua 3-5 trên chấm luân lưu 11m.

Sau 2 trận giao hữu, CAHN tái ngộ Nam Định ở vòng 7 Night Wolf V-League 2023 trên sân Hàng Đẫy. Lần này đã khác khi đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc 4-0. Chiến thắng này giúp CAHN leo lên thứ 4 trên bảng xếp hạng, mở ra chuỗi trận thành công sau đó để tiến một mạch lên đầu bảng. Với lực lượng vượt trội cùng lợi thế sân nhà, CAHN được đánh giá cao hơn và kỳ vọng sẽ chiến thắng để giành vé vào tứ kết.

Cũng ở loạt trận chiều 7/7, Hoàng Anh Gia Lai - Becamex Bình Dương cũng là cặp đấu thú vị. Đội chủ nhà được vào thẳng vòng này, trong khi đội khách từng hạ gục Huế tới 4-0 ở vòng trước. Xét về phong độ, HAGL cũng được đánh giá cao hơn khi xếp thứ 10/14 giai đoạn 1 V.League 1, trong khi Becamex Bình Dương đã tụt xuống vị trí cuối cùng sau vòng 13 và chưa thắng trận nào kể từ đầu giải. HAGL tiếp Bình Dương trong bối cảnh đội khách phải lo toan cho số phận ở V.League nên cánh cửa đi tiếp đang sáng cho đội bóng phố núi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hấp dẫn vòng 1/8 Cup quốc gia 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO