Hấp thụ nhân tố mới để tạo sinh lực cho Đảng

Nguyễn Phượng 21/12/2020 16:03

Ông Vũ Trọng Kim cho rằng, những người trẻ thời gian công tác còn rất dài, rất năng động cho nên phải hấp thụ được nhân tố mới để tạo sinh lực mạnh mẽ đưa tương lai của Đảng, tương lai của dân tộc phát triển vững bền.

Ông Vũ Trọng Kim, nguyên Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Chiều 21/12, góp ý tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ tư khóa IX, ông Vũ Trọng Kim, nguyên Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam cho rằng, trên cơ sở Quyết định 217, 218 về giám sát và phản biện xã hội của Bộ Chính trị, Luật MTTQ Việt Nam, Mặt trận có một cơ sở pháp lý để tiến hành công tác giám sát và phản biện tốt hơn.

Qua các hoạt động giám sát và phản biện xã hội ở Trung ương và các cấp cho thấy nhiều kết quả nổi bật. Với những vấn đề mà nhân dân quan tâm như: Kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân, phòng chống tham nhũng lãng phí… đều hướng tới sự lãnh đạo của Đảng ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, từ nhiều năm nay, Đảng, Nhà nước đã rất chú trọng đến việc tiếp thu ý kiến, phản hồi ý kiến trong các hoạt động giám sát và phản biện xã hội mà Mặt trận đang thực hiện.

Ông Vũ Trọng Kim cũng cho rằng, thời gian vừa qua, Mặt trận đã làm rất tốt việc lấy ý kiến nhân dân góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Một kỳ Đại hội rất quan trọng, đặt nền móng để đưa đất nước phát triển.

“Do đó, Đảng, Chính phủ và MTTQ Việt Nam phải thổi được ngọn lửa, khát vọng xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường trong nhân dân”, ông Vũ Trọng Kim khẳng định.

Trong đó có hai vấn đề hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đó là tính thực chất và sự nêu gương.

“Khi Đảng phân công làm việc gì thì phải làm việc đó cho thật tốt. Đây là một sự tự giác, tự nguyện, nêu gương, không có gì lấn cấn ở đây. Bên cạnh đó phải hấp thụ cho được nhân tố trẻ, nhân tố mới”, ông Kim nêu vấn đề và cho rằng, thời gian vừa qua tại Đại hội Đảng bộ và Đại hội các tỉnh, thành đã có nhiều tiến bộ. Nhiều cán bộ trẻ, cán bộ nữ có chất lượng được tín nhiệm cao.

“Thế giới hiện nay đang phát triển rất nhanh, những người trẻ thời gian công tác còn rất dài, rất năng động cho nên phải hấp thụ làm sao cho được nhân tố mới để tạo sinh lực mạnh mẽ đưa tương lai của Đảng, tương lai của dân tộc phát triển vững bền”, ông Vũ Trọng Kim khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hấp thụ nhân tố mới để tạo sinh lực cho Đảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO