Harley-Davidson đã chính thức ra mắt thương hiệu xe máy điện mang tên LiveWire, một quyết tâm mới của công ty nhắm vào thị trường xe điện đang phát triển mạnh mẽ.
LiveWire là tên chiếc xe máy điện đầu tiên của Harley-Davidson, giờ đây sẽ trở thành thương hiệu độc lập của hãng.
Công ty có trụ sở tại Milwaukee thông báo rằng họ sẽ chuyển bộ phận xe máy điện của mình thành công ty riêng với một dòng sản phẩm riêng biệt cùng trải nghiệm bán lẻ phù hợp.
Harley-Davidson dự kiến sẽ ra mắt chiếc mô tô đầu tiên mang thương hiệu LiveWire vào ngày 8/7 tới, cùng thời điểm diễn ra Triển lãm Xe máy Quốc tế.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Harley-Davidson, ông Jochen Zeitz cho biết: “Với sứ mệnh trở thành thương hiệu xe máy điện đáng mơ ước nhất toàn cầu, LiveWire sẽ đi tiên phong trong mảng mô tô tương lai, theo đuổi cuộc phiêu lưu đô thị và hơn thế nữa”.
LiveWire sẽ hợp tác với các đại lý Harley-Davidson với tư cách là một thương hiệu độc lập, cùng sự pha trộn giữa các hình thức bán lẻ kỹ thuật số và truyền thống. LiveWire cũng có kế hoạch đổi mới và phát triển công nghệ có thể áp dụng cho xe máy điện của Harley-Davidson trong tương lai.
Vấn đề lớn nhất của LiveWire đến từ mức giá và khả năng tiếp cận với nhóm khách hàng trẻ tuổi. Phiên bản thấp nhất của hãng có giá lên tới 29.799 USD, không rẻ hơn nhiều so với mẫu ôtô Tesla Model 3. Doanh số bán hàng tổng thể của Harley-Davidson gần đây không cho thấy sự tích cực sau khi chạm mức thấp vào năm 2018.
Ngoài ra, Harley-Davidson cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Zero Motorcycles, công ty gần đây đã hợp tác với nhà sản xuất thể thao điện Polaris để sản xuất một dòng sản phẩm xe trượt tuyết hoàn toàn mới.
Theo The Verge