Hậu Giang: Khởi tố thêm 2 'cò lúa' lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thành Nhân 11/02/2022 19:10

Ngày 11/2, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, đã khởi tố Phạm Văn Mãi (38 tuổi, trú tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng ) và Huỳnh Phúc Chia (47 tuổi, trú tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo cơ quan Công an, vào khoảng giữa năm 2021, Phạm Văn Mãi và Huỳnh Phúc Chia đã cấu kết với Nguyễn Văn Út (41 tuổi, cư trú tại thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang); Lê Tuấn Dũ (33 tuổi) và Nguyễn Minh Triều (38 tuổi) cùng trú tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Các đối tượng đã lừa thương lái đi xem lúa tại nhiều cánh đồng khác nhau trên địa bàn xã Vị Thanh, xã Vị Trung và xã Vị Đông, huyện Vị Thủy.

Các đối tượng "cò lúa" tự nhận đất trồng lúa của mình để lừa đảo chiếm đoạt tiền của các thương lái. (Ảnh minh họa).

Sau khi đi xem lúa xong, thương lái đã ký hợp đồng mua trên 1,3 nghìn tấn lúa và đặt cọc với số tiền 555 triệu đồng. Tới thời điểm nhận lúa, các đối tượng không cung cấp số lúa theo như hợp đồng cho thương lái, đồng thời không trả lại số tiền đặt cọc đã nhận.

Tháng 11/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố vụ án. Tới nay, Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố cả 5 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Cùng liên quan đến hình thức lừa đảo thông qua mua bán lúa, từ tháng 10/2021 đến nay, Công an huyện Vị Thủy đã khởi tố 4 đối tượng lừa thương lái đặt cọc tiền mua lúa nhưng đến thời hạn không giao lúa, số tiền các đối tượng chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Khởi tố thêm 2 'cò lúa' lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO