Hậu vệ tuyển Việt Nam chia sẻ về mục tiêu của đội khi gặp tuyển Philippines

T.Linh 08/11/2023 10:39

Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh vừa chia sẻ với truyền thông về sự chuẩn bị của đội tuyển và khẳng định mục tiêu của toàn đội là giành chiến thắng ở trận làm khách trên sân Philippines vào ngày 16/11 tới.

Các cầu thủ nỗ lực tập luyện. Ảnh: VFF.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, hiện nay, đội tuyển Việt Nam đang tích cực tập luyện trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu đầu tiên tại Vòng loại FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nói về quá trình tập luyện cũng như mục tiêu của toàn đội, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh cho biết: “Chúng tôi đã trải qua quãng thời gian dài tập luyện cùng nhau và không có trở ngại nào đáng kể. Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup, chúng tôi đã được thi đấu với các đối thủ trình độ từ thấp lên cao. Cũng có khó khăn ở những trận đấu vừa qua, nhưng bù lại chúng tôi đã học hỏi được nhiều điều khi được cọ xát với 3 đội tuyển mạnh. Nhìn chung, toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào trận đấu chính thức ở vòng loại World Cup”, Bùi Hoàng Việt Anh nói.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân tại bảng F trên sân của đội tuyển Philippines. Đội chủ nhà đã lựa chọn sân thi đấu cỏ nhân tạo để tiếp đón thầy trò HLV Philippe Troussier. Điều này được xem là sẽ tạo ra lợi thế nhất định cho “The Azkals” (biệt danh của đội tuyển Philippines). Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng đã có sự chủ động trong kế hoạch chuẩn bị với các buổi tập trên sân cỏ nhân tạo tại Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Nam.

“Chúng tôi phải cố gắng để thích nghi với mọi điều kiện. Chúng tôi đang rất tự tin trước chuyến làm khách tại Philippines và quyết tâm sẽ giành trọn 3 điểm. Sau trận đấu này chúng tôi sẽ trở về sân nhà để tiếp đón đội tuyển Iraq. Toàn đội rất mong người hâm mộ sẽ đến sân để tiếp sức”, Bùi Hoàng Việt Anh nhấn mạnh.

Ở đợt tập trung này, bên cạnh lực lượng chủ chốt của đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup, HLV Philippe Troussier cũng gọi thêm một số cầu thủ trẻ lên tập luyện cùng với đội tuyển. Đây là việc làm cần thiết để tạo nguồn lực cho đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào tháng 4 năm sau.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng nỗ lực bắt nhịp với các đồng đội sau khi được triệu tập thay thế cho Đỗ Duy Mạnh lỡ hẹn với đội tuyển vì chấn thương. Ảnh: VFF.
Văn Thanh thể hiện quyết tâm rất cao trong lần trở lại khoác áo đội tuyển. Ảnh: VFF.
HLV Philippe Troussier hướng dẫn cầu thủ tập luyện. Ảnh: VFF.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu vệ tuyển Việt Nam chia sẻ về mục tiêu của đội khi gặp tuyển Philippines

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO