HĐND tỉnh Quảng Nam khai mạc kỳ họp thứ 3

Tấn Thành 06/12/2016 16:17

Sáng 6/12, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa IX khai mạc Kỳ họp thứ 3. Kỳ họp lần này diễn ra trong 3 ngày, tập trung xem xét, thảo luận đối với các báo cáo, đề án, nhất là báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển năm 2016, bàn các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển trong năm 2017.

HĐND tỉnh Quảng Nam khai mạc kỳ họp thứ 3

Quang cảnh Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2016 đã đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, có 13/18 chỉ tiêu hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra, 2 chỉ tiêu quan trọng là tổng sản phẩm (GRDP) và thu nội địa hoàn thành vượt mức kế hoạch. GRDP tăng 14,5%, vượt kế hoạch đề ra (10%)

Tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ổn định và phát triển, tăng trưởng khá ở một số ngành chủ đạo như: sản xuất ô tô, may mặc, đồ uống, sản phẩm khoáng phi kim. Giá cả thị trường ổn định; tín dụng tăng trưởng cao. Giáo dục có nhiều khởi sắc, công tác xây dựng trường chuẩn được chú trọng, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Năm 2016, tỉnh cũng khánh thành đưa vào sử dụng nhiều công trình quan trọng, tạo tiền đề phát triển kinh tế xã hội. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. An sinh xã hội được bảo đảm; an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HĐND tỉnh Quảng Nam khai mạc kỳ họp thứ 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO