Chính trị

HĐND tỉnh Quảng Nam xem xét quyết định 16 báo cáo, đề án quan trọng

Tấn Thành - Chí Đại 23/01/2024 10:12

Sáng 23/1, HĐND tỉnh Quảng Nam khai mạc kỳ họp thứ 20 dưới sự chủ trì của các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Trần Xuân Vinh và Nguyễn Công Thanh.

W_hop-1.jpg
Ông Trần Xuân Vinh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 20.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trần Xuân Vinh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cho biết, kỳ họp thứ 20 tổ chức sau Kỳ họp thứ 19 - kỳ họp chuyên đề cuối năm 2023 trong khoảng thời gian gần một tháng, thể hiện tinh thần chủ động, tích cực, đồng hành của HĐND tỉnh trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tiễn cuộc sống, là kỳ vọng của nhân dân và cử tri trên địa bàn tỉnh.

“Kỳ họp lần này với nhiều nội dung quan trọng. Đề nghị đại biểu tham dự kỳ họp tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến hoàn thiện để các nghị quyết được HĐND tỉnh ban hành đáp ứng các yêu cầu của thực tiễn, khả năng cân đối nguồn lực của tỉnh và tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành, sớm đi vào cuộc sống, đáp ứng sự mong đợi của nhân dân và cử tri toàn tỉnh”, ông Trần Xuân Vinh nói.

W_hop-2.jpg
Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 20.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định 16 báo cáo, tờ trình, đề án do UBND tỉnh trình. Trong đó, sẽ xem xét, quyết định các chính sách có ý nghĩa quan trọng trên lĩnh vực ngân sách, giáo dục, văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội và an ninh trật tự trong thời gian đến.

W_hop-3.jpg
Quang cảnh kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X.

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh còn xem xét sửa đổi, bổ sung kịp thời các chính sách đã được HĐND tỉnh ban hành nhằm đảm bảo quy định của pháp luật hiện hành và điều kiện thực tế của tỉnh về: Phân cấp chi đầu tư phát triển giữa ngân sách cấp tỉnh và ngân sách cấp huyện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; Phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh; Chính sách hỗ trợ trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên là người đồng bào dân tộc thiểu số; học sinh, sinh viên khuyết tật đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh… và một số nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Được biết, HĐND tỉnh Quảng Nam tổ chức kỳ họp thứ 20, nhiệm kỳ 2021 -2026 diễn ra một ngày 23/1/2024 tại TP Tam Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HĐND tỉnh Quảng Nam xem xét quyết định 16 báo cáo, đề án quan trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO