Chính trị

HĐND tỉnh Thái Nguyên: Đề nghị rà soát, giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử tri

Toán Nguyễn 27/06/2024 21:27

Đó là một trong những nội dung phát biểu của ông Phạm Hoàng Sơn – Chủ tịch HĐND tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Thái Nguyên diễn ra vào chiều ngày 27/6.

HĐND tỉnh Thái Nguyên đã thông qua 21 Nghị quyết quan trọng, có tính chiến lược, dài hạn để thực hiện trong năm 2024 và cả giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó có 4 nghị quyết thường kỳ, 17 nghị quyết chuyên đề và có tới 4 nội dung liên quan đến lĩnh vực Giáo dục.

Trong đó, Nghị quyết quy định hỗ trợ kinh phí cho sinh viên nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, Vương quốc Campuchia học tập tại các cơ sở đào tạo trực thuộc UBND tỉnh Thái Nguyên. Điều này cho thấy HĐND tỉnh Thái Nguyên không chỉ quan tâm tới việc nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh, mà còn thu hút sinh viên quốc tế đến với Thái Nguyên.

Ngoài ra, có 3 Nghị quyết rất đáng chú ý là Nghị quyết dừng chủ trương đầu tư đối với một số dự án đầu tư công; Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch đầu tư công năm 2024 tỉnh Thái Nguyên; Nghị quyết về việc thông qua điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất, các dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

2(6).jpg
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên Phạm Hoàng Sơn. Ảnh: Toán Nguyễn.

Kết luận Kỳ họp, ông Phạm Hoàng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên đề nghị các cấp, ngành khẩn trương triển khai các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua; nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát các nhóm nhiệm vụ, giải pháp của Chính phủ và của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024 để tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Hoàng Sơn cũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc các kết luận, kiến nghị của HĐND tỉnh, các cơ quan của HĐND tỉnh; những ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh và các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời thường xuyên rà soát tiến độ giải quyết các kết luận, kiến nghị để kịp thời đôn đốc, xử lý những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HĐND tỉnh Thái Nguyên: Đề nghị rà soát, giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử tri