Báo Đại Đoàn Kết Du lịch

Hệ sinh thái sản phẩm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn khách Đài Loan (Trung Quốc)

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Hệ sinh thái sản phẩm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn khách Đài Loan (Trung Quốc)

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News
Hệ sinh thái sản phẩm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn khách Đài Loan (Trung Quốc)
Đoàn famtrip khảo sát Khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Dinh.

Khách Đài Loan (Trung Quốc) hiện xếp thứ hai trong cơ cấu khách quốc tế tại TP Đà Nẵng, nhờ hệ sinh thái sản phẩm du lịch phù hợp đối tượng khách này.

Ngày 7/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, chuyến famtrip của các công ty lữ hành Đài Loan (Trung Quốc) khảo sát TP Đà Nẵng đã mang lại nhiều cơ hội mở rộng thị trường.

Trước đó, đoàn famtrip gồm 21 đại diện các công ty lữ hành lớn của Đài Loan (Trung Quốc) đã có chuyến khảo sát sản phẩm du lịch, dịch vụ từ ngày 2 đến ngày 7/11.

Trong 6 ngày tham quan, đoàn trải nghiệm nhiều điểm đến nổi tiếng tại TP Đà Nẵng như Sun World Bà Nà Hills, Bảo tàng Đà Nẵng, danh thắng Ngũ Hành Sơn, thưởng thức các chương trình nghệ thuật “Charming Show” và “After Glow”.

Đoàn khảo sát Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: Nguyễn Dinh.
Đoàn khảo sát Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: Nguyễn Dinh.

Đoàn cũng tiến hành khảo sát hệ thống cơ sở lưu trú cao cấp tại Đà Nẵng, thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại các nhà hàng, khám phá vẻ đẹp và không khí sôi động của du lịch Đà Nẵng về đêm.

Trong chuyến famtrip, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã chủ trì, tổ chức kết nối đoàn Đài Loan (Trung Quốc) với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, mở rộng hợp tác thị trường khách Đài Loan trong thời gian tới.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 10 tháng đầu năm 2025, thành phố đón hơn 15,4 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 6,3 triệu lượt, tăng hơn 25%; khách nội địa ước đạt hơn 9,1 triệu lượt, tăng hơn 16%.

Đặc biệt, thị trường Đài Loan (Trung Quốc) hiện đứng vị trí thứ hai trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng, chiếm 7,45% tổng lượng khách quốc tế, nhờ 4 hãng hàng không quốc tế khai thác tốt 2 đường bay thường kỳ từ Đài Bắc và Cao Hùng với tần suất 29 chuyến/tuần, cùng với 2 đường bay charter hằng tuần từ Đài Bắc và Đài Trung.

Du lịch golf là một trong những sản phẩm yêu thích của khách Đài Loan. Ảnh: Nguyễn Dinh.
Du lịch golf là một trong những sản phẩm yêu thích của khách Đài Loan. Ảnh: Nguyễn Dinh.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái tài nguyên du lịch phong phú như di sản văn hóa thế giới phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, ma nhai Ngũ Hành Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm… cùng với hạ tầng du lịch hiện đại (hơn 2.300 cơ sở lưu trú, gần 150 khách sạn 4-5 sao thương hiệu quốc tế) đã tạo thuận lợi cho các đối tác lữ hành khai thác khách Đài Loan.

“Các sân golf và mạng lưới đường bay thuận tiện, ẩm thực phong phú, các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm sang trọng, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách Đài Loan. Để tiếp tục khai thác thị trường khách quốc tế này, TP Đà Nẵng tập trung phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, nhất là sản phẩm trải nghiệm bản địa độc đáo, đáp ứng xu hướng trải nghiệm mới của nhóm du khách đến từ Đài Loan”, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng cho biết.

 

Nguyễn Tú